Top

Bất động sản công nghiệp bùng nổ, mở ra làn sóng đầu tư mới trên thị trường bất động sản Bắc Ninh

Cập nhật 24/05/2019 09:15

Trước đây, khi nhắc đến Bắc Ninh người ta chỉ hình dung đến một tỉnh thuần nông, sở hữu nhiều làng nghề và có vị trí lân cận Hà Nội. Những hiện nay, bộ mặt đô thị Bắc Ninh đã có sự phát triển nhanh chóng. Khi nhà nước có chủ trương kích cầu nhằm thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài, nhiều chính sách ưu đãi đã được UBND tỉnh triển khai… đã tạo điều kiện thuận lợi cho các khu công nghiệp phát triển. Số lượng doanh nghiệp đầu tư ngày càng nhiều đã kéo theo nhu cầu nhà ở tăng cao, giá nhà đất tại Bắc Ninh đã cho thấy mức tăng liên tục trong vài năm trở lại đây.

Bất động sản công nghiệp Việt Nam hưởng lợi lớn từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung


Gần đây việc tổng thống Mỹ Donal Trump đăng tải trên Twitter về việc Mỹ sẽ chuyển các công ty, nhà máy của Mỹ từ Trung Quốc sang Việt Nam và hàng loạt tuyên bố tương tự của các công ty lớn như: Brooks Running, Samsung, Adidas, Foxconn, GoerTek... sẽ là cơ hội rất lớn cho Bất động sản công nghiệp Việt Nam cất cánh khi đón làn sóng di cư công nghiệp này.

Các chuyên gia cho rằng xu thế dịch chuyển đầu tư không chỉ kéo theo nhu cầu về Bất động sản công nghiệp mà các phân khúc khác như nhà ở, Bất động sản thương mại cũng sẽ phát triển mạnh.

Ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, cho rằng Bất động sản công nghiệp ở miền Bắc sẽ chịu biến động lớn từ cuộc chiến thương mại này vì gần Trung Quốc, thuận lợi cho việc dịch chuyển nhà xưởng. Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Bắc Giang, Nam Định… sẽ là điểm dừng chân lý tưởng của các chủ công ty. Từ đó, thị trường Bất động sản phía Bắc sẽ sôi động hơn so với trước. Sự phát triển của các khu công nghiệp tất yếu kéo theo sự phát triển của Bất động sản nhà ở và thương mại ở các địa bàn.

Toàn cảnh Dự án Shophouse SingGarden - KCN VSIP Bắc Ninh

Hiện nay, Bất động sản công nghiệp Việt Nam đang có chỗ đứng nhất định trong mắt nhà đầu tư quốc tế. Nguyên do là Việt Nam làm tốt việc thành lập các khu kinh tế, khu công nghiệp trọng điểm, tích cực tham gia các hiệp định thương mại toàn cầu và kinh tế Việt Nam đang tăng trưởng mạnh. Đồng thời, Việt Nam có lực lượng lao động trẻ, dồi dào, chi phí thấp nên hấp dẫn các nhà đầu tư quốc tế.

Cơ hội nào cho chủ đầu tư bất động sản tại “thủ phủ FDI”?

Tại “thủ phủ FDI” miền Bắc, thống kê của Ban quản lý Khu công nghiệp cho thấy, Bắc Ninh hiện có có 880 dự án hoạt động tại các khu công nghiệp, tạo việc làm với thu nhập ổn định cho hơn 282.000 lao động. Số lao động ngoại tỉnh chiếm tỷ lệ 75,5%, trong đó có khoảng 5.000 chuyên gia nước ngoài. Số lượng lao động gia tăng nhanh chóng trên địa bàn đã tiếp tục đặt ra các vấn đề xã hội như: Nhà ở cho công nhân, y tế, giáo dục, cơ sở hạ tầng đô thị, giao thông, an ninh trật tự...

Nhu cầu nhà ở & kinh doanh lớn đã kéo theo mức giá bất động sản tại Bắc Ninh thời gian gần đây tăng mạnh so với những năm trước. Từ lực lượng chuyên gia nước ngoài đến những kỹ sư, công nhân Việt Nam đều có nhu cầu thuê hoặc sở hữu nhà lâu dài. Năm 2018 Sở Xây dựng Bắc Ninh thống kê có 27 dự án phát triển đô thị với hơn 10.000 sản phẩm, mức độ hấp thụ đạt trung bình 70% mỗi lần mở bán. Thị trường nhà ở cho thuê cũng phát triển mạnh, đạt tỷ lệ lấp đầy 80%. Đây là lý do khiến Bắc Ninh luôn được các chuyên gia đánh giá là thị trường đầu tư giàu tiềm năng phát triển.

Đặc biệt sau Nghị định 82/2018/NĐ-CP quy định về quản lý khu công nghiệp và khu kinh tế việc quy hoạch khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ là mô hình mới đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Chuyển động nhanh chóng của thị trường nhà ở tại Bắc Ninh đang dự báo sự phát triển đầy tiềm năng của bất động sản công nghiệp.

Khu công nghiệp đô thị dịch vụ là mô hình kết hợp giữa phát triển công nghiệp với đô thị hóa. Việc hình thành môi trường làm việc, sinh sống đẳng cấp quốc tế với các ngành sản xuất công nghệ cao, gắn với các trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp trong các lĩnh vực - là những lợi thế riêng biệt của loại hình đô thị đặc biệt này. Hiện nay, tại khu công nghiệp VSIP, các chủ đầu tư đang triển khai các dự án bất động sản quy mô lớn nhằm đón đầu nguồn cầu nhà ở cho lao động trong khu công nghiệp và các nhà đầu tư ngoại tỉnh.

Dự án mang phong cách Singapore hiện đại trong khu công nghiệp

Nằm trong khuôn viên VSIP, dự án Sing Garden được hình thành theo tiêu chí khu đô thị văn minh, nhộn nhịp, nâng tầm chất lượng sống cho cư dân ngay trong nội khu công nghiệp. Sở hữu diện tích 3,3ha, dự án triển khai xây dựng 266 căn nhà phố thương mại với mật độ xây dựng 64,5%. Đây là dự án nhà phố thương mại duy nhất hiện nay tại Bắc Ninh theo phong cách thiết kế Singapore hiện đại và tinh tế được chủ đầu tư Singland dành rất nhiều tâm huyết. Xây dựng trên diện tích đất từ 75m2 - 115m2, tổng diện tích sàn xây dựng từ 228m2 - 310m2. Mỗi căn nhà đều tối ưu hóa không gian sống và kinh doanh, kiến tạo nên lối sống an cư, thịnh vượng, giao hòa cùng thiên nhiên.


Yếu tố vị trí cũng góp phần tạo nên giá trị gia tăng cho Sing Garden khi tọa lạc tại vị trí đẹp nhất trong VSIP, là ranh giới giữa Hà Nội và Bắc Ninh - cách trung tâm Hà Nội 20km, cách thị xã Từ Sơn 3km. Ngoài ra, dự án còn nằm trên trục giao thông chính kết nối 3 khu công nghiệp lớn nhất tỉnh gồm VSIP - Đại Đồng Hoàn Sơn - Tiên Sơn. Có thể thấy, tất cả các yếu tố khách quan và chủ quan đều mở ra cơ hội an cư và đầu tư thuận lợi tại Sing Garden.

Thêm nữa, mục tiêu nâng tầm chất lượng sống của cư dân còn thể hiện ở việc chủ đầu tư Singland rất chú trọng đầu tư vào hệ thống dịch vụ - tiện ích hiện đại đi kèm với những căn nhà phố. Tuyến phố đi bộ, công viên, quảng trường, đài phun nước, cây xanh theo chủ đề, thư viện cộng đồng... là những mảnh ghép quan trọng hình thành nên môi trường sống xanh, hiện đại, tiện ích tại Bắc Ninh. Dịch vụ chất lượng cao với hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại, hoạt động cộng đồng phong phú, dịch vụ chăm sóc cảnh quan chất lượng cao, hệ thống an ninh 3 lớp... sẽ đảm bảo không gian sống an toàn cho cư dân. Hệ thống tiện ích ngoại khu mang đến lợi thế cho dự án như trường mầm non, trường cấp 1-2, trạm y tế, ngân hàng, trung tâm thương mại Dabaco, đại học Kinh Bắc, đền Đô... đáp ứng nhu cầu học tập, mua sắm, vui chơi, giải trí của cư dân tương lai.

Khi quỹ đất ngày càng hạn hẹp, việc quy hoạch và phát triển khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ với sự xuất hiện của những dự án như Sing Garden sẽ góp phần tích cực giải quyết vấn đề nhà ở vốn là bài toán nan giải lâu nay tại Bắc Ninh.

Sing Garden là một trong những dự án đang thu hút được sự quan tâm lớn tại Bắc Ninh với sản phẩm nhà phố thương mại được chào bán với mức giá phù hợp.

Thông tin chi tiết dự án liên hệ hotline: 0902.498.355
 

DiaOcOnline.vn – Theo Hoạt động doanh nghiệp