Top

Xóa rào cản cho vay mua nhà, Techcombank tiên phong cung cấp trải nghiệm mới

Cập nhật 24/10/2019 09:15

Thủ tục rườm rà, thời gian lâu, đó là câu chuyện xưa nhưng không bao giờ cũ với người mua nhà. Từ sự thấu hiểu đó, giải pháp vay mua nhà với công nghệ M+ của Techcombank được cho là bước tiến mới cho người vay với việc ứng dụng công nghệ cho phép thực hiện, theo dõi hợp đồng vay hoàn toàn trên thiết bị điện tử, thời gian xử lý hồ sơ chỉ trong 2-3 ngày làm việc.



Cho vay mua nhà loanh quanh cách cũ

Không chỉ là nơi an cư lạc nghiệp, nhà ở còn là một món đầu tư, tích trữ tài sản lớn với hầu hết mọi người, đặc biệt là các gia đình trẻ hiện nay đều có xu hướng ra riêng để khẳng định khả năng độc lập của bản thân cũng như có trải nghiệm sống hiện đại, bởi vậy thị trường bất động sản Việt Nam vẫn luôn sôi động. Khi có nhu cầu mua nhà, nếu năng lực tài chính đầy đủ thì quá tuyệt vời nhưng đa phần người mua nhà thường phải tìm đến các kênh vay vốn để hỗ trợ thêm.

Có 3 hình thức vay mua nhà phổ biến hiện nay gồm vay thế chấp và tín chấp ở ngân hàng và các tổ chức tài chính, hoặc vay mượn từ người thân, bạn bè. Ngoài ra, một số ít người còn sử dụng hình thức vay thấu chi, với những bất động sản có giá trị nhỏ.

Với nhiều người không chỉ dùng một hình thức vay, mà thậm chí có thể sử dụng cả 3 cách để có được căn hộ hoặc ngôi nhà mơ ước. Thống kê từ các ngân hàng cho thấy, vay tín chấp đang được nhiều gia đình trẻ sử dụng bởi không cần tài sản đảm bảo.

Một khảo sát của AC neisel cho thấy, khi có nhu cầu mua nhà, 65% người dân đều nhờ cậy đến nguồn vốn vay từ ngân hàng. Tuy nhiên, vay thế chấp hay tín chấp, quy trình và thủ tục cho vay hiện vẫn tương đối phức tạp. Bên cạnh việc chuẩn bị hồ sơ với nhiều loại giấy tờ, khách hàng phải gặp cán bộ ngân hàng, nghe tư vấn trực tiếp, nộp hồ sơ, quay trở lại ngân hàng để bổ sung hồ sơ, nhận kết quả, giải ngân... Không ít khách hàng phải đi lại nhiều lần, liên hệ vài bận với nhân viên ngân hàng mới hoàn thành xong hồ sơ vay vốn. Vợ chồng anh Hải và chị An ở Hà Nội cho hay: “Mình cũng muốn vay thêm để mua căn nhà ra riêng nhưng cứ mỗi lần nghĩ đến các thủ tục phức tạp là thôi bỏ ý định vì cả vợ chồng đều bận rộn. Mình cũng hiểu tiền ngân hàng cho mình vay thì người ta bắt mình chứng minh đủ thứ là đương nhiên, nhưng cứ quanh co với thủ tục làm mình nản nên cứ chờ mãi để tự dành dụm và vay mượn người thân”.

Nhiều khách hàng vay mua nhà còn mệt mỏi khi xác định khoản vay chưa hợp lý; Lựa chọn thời hạn vay chưa phù hợp hoặc không tính kỹ các phương án tài chính khiến bản thân và gia đình căng thẳng với áp lực vay nợ…

Trải nghiệm đến từ chính nhu cầu

Thấu hiểu những khó khăn mà người vay mua nhà thường phải trải qua, Techcombank đã tiên phong triển khai dự án "Quy trình vay mua nhà trên công nghệ M+" với nhiều tiện ích, giúp khách hàng có những trải nghiệm thú vị với nhiều công cụ hỗ trợ và tính năng mới, dễ dàng tương tác trên các thiết bị điện tử cá nhân ở mọi lúc mọi nơi.

Khi sử dụng công nghệ M+, khách hàng có thể tạo đơn vay online, kiểm tra được tiến độ xử lý hồ sơ vay mà không cần trực tiếp đến ngân hàng. Công nghệ M+ cũng cung cấp những công cụ ước tính khả năng vay vốn và mức tiền phải trả mỗi tháng, giúp khách hàng xem trước nội dung hợp đồng tín dụng và danh mục giấy tờ cần ký trước khi đến ngân hàng làm thủ tục giải ngân. Những điều này đã giúp giải tỏa tâm lý e ngại thủ tục rườm rà, mất thời gian, tốn công sức đi lại của khách hàng cần tiếp cận với gói vay mua nhà.

Một trong những ưu điểm nổi trội của dự án "Quy trình vay mua nhà trên công nghệ M+" chính là giúp tăng cường tính minh bạch trong quy trình vay, giúp khách hàng có thể chủ động nắm bắt được tiến độ hồ sơ xử lý khoản vay xuyên suốt hành trình vay với tính năng theo dõi thông minh trên "Hệ thống quản lý khoản vay M+"

Dự án M+ cũng giúp đối tượng khách hàng trẻ, năng động, quen thuộc với việc sử dụng các ứng dụng công nghệ có thể nộp hồ sơ và rà soát hợp đồng chỉ bằng một vài lần nhấp chuột, ngay trong sự tiện nghi tại nhà hoặc kể cả khi đang đi công tác, đi du lịch.

“Tất cả các bước, từ điền thông tin vào đơn đăng ký vay, thẩm định tín dụng, soạn thảo hợp đồng và cả bước giải ngân đều được "số hóa", tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức cho khách hàng. Thời gian xử lý hồ sơ từ bước khởi tạo hồ sơ đến hoàn thành phê duyệt trả kết quả hạn mức tín dụng được rút ngắn chỉ còn 20 phút. Thời gian xử lý hồ sơ từ bước khởi tạo đơn vay tới khi hoàn thành giải ngân chỉ mất 4 ngày làm việc”, bà Nguyễn Vân Linh (Giám đốc dự án M+) nói và cho biết thêm, sau một thời gian ngắn đi vào hoạt động, khi đo lường mức độ hài lòng của khách hàng trải nghiệm hành trình vay mua nhà với quy trình số hóa M+, mức điểm M+ đạt được là 88,1% (đánh giá trên mức 9 điểm về độ hài lòng). Tỷ lệ hồ sơ được phê duyệt so với hồ sơ khởi tạo đạt đến 96%. Bước đầu M+ đã được khách hàng mua nhà tại các dự án Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City đón nhận tích cực, theo kế hoạch cuối tháng 10 này, M+ sẽ được triển khai ở miền Nam.

Với dự án M+, Techcombank tiếp tục thể hiện nhất quán triết lý kinh doanh luôn hướng tới phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng, biến mỗi hành trình giao dịch ngân hàng của khách hàng đều là một hành trình trải nghiệm tích cực và tiện lợi.

DiaOcOnline.vn – Theo Hoạt động doanh nghiệp