Top

Thực hiện đền bù mới tại Thủ Thiêm: Hầu hết người dân nhận hỗ trợ bổ sung bằng tiền

Cập nhật 06/02/2009 08:10

Trong ngày 5-2, khoảng 500 người dân đến trụ sở Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận 2 (BBTGPMB quận 2) để hiệp thương việc chi trả tiền hỗ trợ, bồi thường theo Quyết định 06/2009 của UBND TPHCM về bồi thường, hỗ trợ thiệt hại và tái định cư (TĐC) trong quy hoạch xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm (KĐTMTT) và các khu phục vụ TĐC trên địa bàn quận 2.

Như vậy, trong 3 ngày, BBTGPMB quận 2 đã hoàn thành hồ sơ hiệp thương gần 800 trường hợp nhận hỗ trợ thêm theo chính sách mới của TP. Trong thời gian từ 7-10 ngày sau khi hiệp thương, người dân được nhận tiền chi trả bổ sung. Theo BBTGPMB quận 2, chỉ có một trường hợp nhận căn hộ TĐC, còn lại đều nhận giá trị hỗ trợ bổ sung bằng tiền.

Trưởng BBTGPMB quận 2 cho biết, nguyên nhân người dân không chịu nhận căn hộ và nền đất TĐC vì hầu hết các dự án TĐC trên địa bàn quận đều chưa có đầy đủ hạ tầng xã hội như trường học, chợ, cây xanh… Bên cạnh đó, với chính sách đền bù mới này, tổng giá trị đền bù và hỗ trợ tương đương với giá thị trường hiện nay trên địa bàn quận (khoảng 9 triệu đồng/m2) nên người dân có thể tự lo nơi ở mới.

Theo thông tin từ UBND quận 2, đến nay đã có khoảng 8.417 hồ sơ được áp dụng chi trả bồi thường bổ sung theo chính sách mới (trước đây đã bồi thường, hỗ trợ và TĐC), dự kiến khoảng tháng 9-2009 sẽ hoàn thành việc chi trả bồi thường cho các trường hợp thuộc diện được hỗ trợ bổ sung theo chính sách mới.

Hiện UBND quận cũng đang tiếp tục ưu tiên chi trả 5.850 hồ sơ nhà, đất chưa được chi trả bồi thường. Trong đó, chia ra làm 3 giai đoạn ưu tiên theo thứ tự như sau: giai đoạn 1 chi trả hồ sơ chưa nhận bồi thường trên địa bàn 5 phường An Khánh, Bình Khánh, Bình An, Thủ Thiêm và An Lợi Đông; giai đoạn 2 chi trả đối với hồ sơ đất nông nghiệp chưa được bố trí TĐC và các trường hợp đã nhận tiền tự lo nơi ở mới; giai đoạn 3 chi trả cho các trường hợp đã nhận TĐC ngoài khu vực 12.500 căn sau khi được Hội đồng bồi thường xác định giá trị hỗ trợ chênh lệch vị trí TĐC.

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Giải Phóng