Top

4 mẫu dự thi thiết kế quảng trường cho phố núi Đà Lạt

Cập nhật 11/08/2008 15:00

Sáng 9-8, UBND TP Đà Lạt chính thức tổ chức trưng bày các bản thiết kế kiến trúc quảng trường trung tâm tỉnh Lâm Đồng tại Nhà triển lãm thành phố Đà Lạt. Theo đó, chỉ có 4 bản thiết kế dự tuyển, sau một năm cuộc thi được phát động.

Các mẫu đưa ra cho người dân góp ý trong vòng một tuần lễ nói trên được đánh số từ QT1-QT4. Cuộc triển lãm cho thấy cả 4 bản thiết kế đều hướng đến chủ đề lấy hoa là niềm cảm hứng chủ đạo, làm "linh hồn" cho quảng trường nói trên. Chính quyền Đà Lạt sẽ chấm và công bố tác phẩm được chọn vào ngày 18-8 tới, trong đó có 2 vị giám khảo là kiến trúc sư đến từ TP.HCM cùng ông Nguyễn Tấn Vạn - chủ tịch Hội KTS VN.

Theo qui hoạch của Công ty tư vấn đầu tư - xây dựng và thương mại Việt Tín (TP.HCM) cách nay 2 năm và đã được UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt, địa điểm sẽ đặt một trong bốn tác phẩm kiến trúc dự thi nói trên thuộc khu vực sân bóng đá TP.Đà Lạt cũ, bên hồ Xuân Hương, nhìn sang đồi Cù.

Quảng trường được qui hoạch có tổng diện tích mặt bằng là 236.000m2, trong đó có 12.104 m2 dành làm khu biệt thự, 12.650m2 làm trung tâm thương mại quốc tế, trên 8.000 m2 làm khu dịch vụ và khu trụ sở cơ quan.

Theo Địa Ốc TTO