Ngày 6-3, Sở Giao thông - Vận tải Phú Yên cho biết Bộ Giao thông - Vận tải vừa yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam và Công ty cổ phần BOT cầu Phú Mỹ không để chậm tiến độ triển khai dự án Hầm đường bộ qua đèo Cả trên quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận hai tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa.
Bộ Giao thông - Vận tải yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương tổ chức kiểm tra tư cách pháp nhân của liên doanh, năng lực tài chính của nhà đầu tư, báo cáo kết quả trong tháng 3-2009 để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án BOT hầm đường bộ đèo Cả.
Theo phương án được các cơ quan hữu quan thống nhất lựa chọn để trình Chính phủ, hầm đường bộ đèo Cả có chiều dài 5,7km gồm hai đường hầm song song, một từ phía bắc vào và một từ phía nam ra, mỗi hầm có bốn làn xe. Đường dẫn vào hầm dài 5,9km với điểm đầu phía bắc tại thôn Hảo Sơn, xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa (Phú Yên) và điểm cuối phía nam tại đèo Cổ Mã, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa). Công ty Cổ phần BOT cầu Phú Mỹ đã đăng ký đầu tư dự án Hầm đường bộ đèo Cả với tổng vốn đầu tư hơn 8.000 tỉ đồng, phần đường hầm được đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng - khai thác - chuyển giao); đường dẫn vào hầm được đầu tư theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao).
Đèo Cả dài 12 km, hiện là một trong những đường đèo có chiều dài, độ cao, nhiều khúc cua nguy hiểm nhất trên quốc lộ 1A, đường đèo lại hư hỏng nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn giao thông, thường xuyên bị ách tắc. Dự kiến, sau khi xây dựng hầm đường bộ đèo Cả, quốc lộ 1A qua đèo sẽ rút ngắn được 8,8km, đồng thời đáp ứng mật độ phương tiện lưu thông trên quốc lộ 1A theo dự báo đến năm 2025 là hơn 17.000 xe.
DiaOcOnline.vn - Theo Tuổi Trẻ
Hỗ trợ dịch vụ
Liên hệ phòng kinh doanhKẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI TẠI: