Top

Đường cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa bằng bê tông xi măng

Cập nhật 06/03/2009 09:05

Tổng công ty công nghiệp xi măng Việt Nam vừa trình Thủ tướng Chính phủ dự án xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam đoạn Ninh Bình -Thanh Hóa bằng bê tông xi măng.

Theo Tổng Công ty công nghiệp xi măng Việt Nam, đoạn đường có chiều dài 121km, điểm đầu nối với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, điểm cuối giao với đường ngang nối Cảng Nghi Sơn với đường Hồ Chí Minh, đi qua địa phận 3 tỉnh Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa.

Đường cao tốc này sẽ có 8 làn xe với 3 cầu lớn và 2 hầm đường cao tốc, thiết kế với tốc độ 120km/h.

Theo Tổng công ty Công nghiệp xi măng Việt Nam, đường bê tông xi măng có tuổi thọ cao, thích nghi địa hình ngập úng, đồng thời kích cầu tiêu thu xi măng sản xuất trong nước.

Tuy nhiên, nhược điểm của phương án này là thời gian thi công dài và chi phí ban đầu cao. Tổng công ty kiến nghị Thủ tướng cho áp dụng một số cơ chế như vay ưu đãi kinh phí giải phóng mặt bằng; được kinh doanh dịch vụ (xăng, quảng cáo, sửa chữa phương tiện...); Đồng thời, triển khai các dự án khu đô thị, khu công nghiệp theo quy hoạch dọc tuyến đường.

Đường cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa xuất phát từ điểm cuối dự án Giẽ - Ninh Bình, tuyến đường sẽ từ đông quốc lộ 1A chuyển sang tây quốc lộ 1A, giao với quốc lộ 1A tại Nam Cầu Vó (khoảng Km 271), giao với quốc lộ 12B (khoảng Km 2+800), giao với tỉnh lộ 512 tại khu vực Bỉm Sơn rồi đi về phía tây khu bảo tồn rừng Sến Tam Quy, rồi vượt sông Lèn, sông Mã đều ở hạ lưu, giao với quốc lộ 45 tại Trung Chính, giao với tỉnh lộ 508 tại Công Liêm, vượt hồ Yên Mỹ và kết thúc tại điểm giao nối cảng Nghi Sơn với đường Hồ Chí Minh.


DiaOcOnline.vn - Theo VTC News