Top

Đường "ngoại giao" của TP HCM sẽ hoàn thành vào cuối năm

Cập nhật 06/03/2009 08:55

Sau thời kỳ "nghỉ đông" từ tháng 8/2007, việc mở rộng duy tu con đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Văn Trỗi (quận 3) từ sân bay Tân Sơn Nhất vào trung tâm thành phố sẽ chính thức được khởi động lại.

"Công việc còn lại chỉ là đấu nối hệ thống thoát nước, nâng cấp mặt đường, lắp đặt bó vỉa và hoàn thiện vỉa hè. Nếu được bàn giao mặt bằng đúng thời hạn, chúng tôi sẽ hoàn thành toàn bộ tuyến đường này vào cuối năm nay", ông Nguyễn Văn Tám, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 1 thuộc Sở Giao thông vận tải TP HCM khẳng định.

Phát biểu trong cuộc họp thông báo tiến độ về công trình này sáng nay tại Khu 1, ông Tám cho biết giai đoạn 1 của dự án này đã thực hiện xong vào tháng 8/2007. Sau đó phải dừng lại để chờ các dự án đào đường, tuy nhiên các lô cốt được rào chắn trên đoạn đường này thường ngủ ngày khiến việc khởi công giai đoạn 2 luôn bị chậm trễ, đến nay mới bắt đầu làm tiếp.

"Điều chúng tôi lo âu nhất là đường Nguyễn Văn Trỗi không bàn giao mặt bằng đúng thời hạn vào tháng 6 do dự án Vệ sinh môi trường lưu vực Nhiêu Lộc Thị Nghè thi công rất chậm", người đứng đầu Khu 1 thông báo.

Công trình mở rộng đường Nguyễn Văn Trỗi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa được kỳ vọng sẽ khai thông lối vào trung tâm từ cửa ngõ hàng không TP HCM. Từng được xem là con đường "ngoại giao" đón khách quốc tế vào Sài Gòn nhưng trong thời gian qua tình trạng nhếch nhác, ùn tắc do đào đường tại đây đã biến nó thành một hình ảnh xấu về giao thông TP HCM.

Tổng vốn đầu tư của dự án mở rộng đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Văn Trỗi là hơn 850 tỷ đồng. Con đường này dài 3,8 km, được mở rộng 30m, theo quy hoạch được duyệt thì sẽ khởi công năm 2003, hoàn thành năm 2005, tuy nhiên, đến cuối năm 2005 công trình mới bắt đầu xây dựng và lúc đó thời gian hoàn thành vẫn là câu hỏi không lời đáp.

DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress