Top

Đã cam kết nhường nhà cho con, có được bán?

Cập nhật 29/07/2009 16:15

Câu hỏi:

Tôi đang mua một căn nhà (đã đặt cọc) của hai vợ chồng đã ly hôn. Hiện căn nhà đó hai vợ chồng vẫn đứng tên nhưng khi giải quyết ly hôn cả hai vợ chồng đã làm bản cam kết nhường lại căn nhà đó cho hai đứa con sau này ở (đứa lớn năm nay 17 tuổi 8 tháng, đứa nhỏ năm nay 6 tuổi). Vậy xin Cà phê Luật cho biết, hai vợ chồng có quyền được bán căn nhà không?

Xin chân thành cảm ơn! (vinhtho1101@yahoo.com)

Luật sư Nguyễn Quang Tâm - Trung tâm tư vấn pháp luật, Hội Luật gia TP.HCM trả lời:

Sau khi ly hôn hai vợ chồng làm cam kết nhường căn nhà của mình lại cho hai người con, như vậy cam kết này có trở thành văn bản hay không, hay chỉ là thỏa thuận nhất thời, trong lúc hai vợ chồng có ý định tranh chấp về tài sản (rất tiếc bạn không cho chúng tôi biết cụ thể).

Theo bạn trình bày, hiện tại chủ quyền nhà này vẫn còn đứng tên của hai vợ chồng họ thì việc giao dịch được thực hiện bình thường. Bạn bảo họ đem theo giấy tờ chủ quyền nhà, hộ khẩu, CMND của hai vợ chồng đến phòng công chứng làm hợp đồng chuyển nhượng theo quy định vì hiện tại chủ quyền hợp pháp của căn nhà này vẫn là của hai người này thì họ vẫn có quyền thực hiện việc giao dịch.

 

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@diaoconline.vn

Xin chân thành cảm ơn!

 

 

DiaOcOnline.vn