Top

Yêu cầu rà soát các dự án thép trước 30/6

Cập nhật 26/05/2009 14:43

Khẩn trương rà soát lại những dự án sản xuất gang, thép trên địa bàn vừa được Bộ Công Thương yêu cầu các tỉnh, thành phố thực hiện trong một văn bản ký ngày 25/5.

Mục đích là “gút” lại các dự án ngành thép, xác định rõ dự án nào được tiếp tục triển khai, dự án nào buộc phải rút giấy phép.

Bộ Công Thương yêu cầu các địa phương tập trung rà soát thật chi tiết những dự án ngành thép đóng trên địa bàn, từ số lượng, công suất thiết kế, chủng loại sản phẩm, tổng mức đầu tư đến tiến độ thi công, thời gian dự kiến hoạt động…

Trên cơ sở đó, địa phương sẽ phải đánh giá khả năng thực hiện của các dự án đã được cấp phép đầu tư, trong đó xác định rõ dự án nào được tiếp tục, dự án nào phải thu hồi giấy phép.

Đối với những dự án không thể triển khai tiếp hoặc không có khả năng thực hiện, địa phương phải nêu rõ tên và dự kiến việc rút giấy phép đầu tư.

Những dự án được tiếp tục thực hiện, UBND tỉnh cũng cần chỉ đạo chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ, chuẩn bị đầy đủ điều kiện về tài chính, nguồn nguyên liệu đầu vào, điện… để có thể vận hành ngay sau khi kết thúc xây dựng cơ bản.

Bên cạnh đó, Bộ Công thương cũng đề nghị các địa phương bổ sung những dự án khả thi nhưng chưa có trong quy hoạch ngành thép về Bộ trước 30/6/2009.

Công văn này xuất phát từ thực tế vỡ quy hoạch khá nghiêm trọng của ngành thép. Chỉ trong thời gian ngắn sau khi địa phương được cấp phép đã “phát sinh” 32 dự án nằm ngoài quy hoạch.

Trong đó, có tới 24 dự án chưa phù hợp với Luật Xây dựng, chưa có ý kiến chấp thuận Thủ tướng hay chưa có ý kiến của Bộ Công Thương.

DiaOcOnline.vn - Theo Vietnamnet