Dự án trên được triển khai từ năm 2002, nhưng đến nay tiến độ thực hiện được đánh giá là rất chậm (chỉ đạt khoảng 60%) do các nguyên nhân về nguồn vốn bị chậm, GPMB khó khăn, chế độ chính sách thay đổi, biến động giá…
Thực tế, dự án đường nối tiếp từ Láng - Hòa Lạc vào Làng Văn hóa các Dân tộc VN là dự án nằm trong danh mục các công trình chào mừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long. Chính vì vậy, Bộ Giao thông Vận tải vừa họp với các cơ quan có liên quan, yêu cầu chấn chỉnh lại ngay tình hình và thực hiện các công việc còn lại trong năm 2008.
Trong công tác GPMB, đối với những hộ còn vướng mắc (như 7 hộ cán bộ và trạm biến áp thuộc Cục Hậu cần, hạ mực nước hồ Đồng Doi để thi công…), Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Ban QLDA Thăng Long phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Hà Tây, Hòa Bình và Trường sỹ quan lục quân 1 trong việc lập và phê duyệt phương án đền bù GPMB, giải quyết dứt điểm các tồn tại trong tháng 4/2008 để phục vụ công tác thi công.
Về mặt thủ tục, Ban QLDA Thăng Long phải phối hợp với các nhà thầu kiểm kê khối lượng đã thực hiện để nghiệm thu thanh toán (phần khổi lượng này không được điều chỉnh giá); Lập lai dự toán hạng mục công trình theo các Nghị định 99/2007/NĐ-CP, Thông tư số 05/2007/TT-BXD ngày 25/7/2007 và Thông tư số 05/2008/TT-BXD ngày 22/2/2008 của Bộ Xây dựng, hướng dẫn thực hiện quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình (lấy giá thời điểm quý I/2008), đối với phần khối lượng còn lại.
Bên cạnh đó, Ban QLDA Thăng Long phải lập báo cáo giám sát, đánh giá thực hiện đầu tư dự án làm cơ sở hoàn chỉnh thủ tục, hồ sơ điều chỉnh dự án, tổng mức đầu tư trình Bộ Giao thông Vận tải xem xét và phê duyệt trước ngày 30/4/2008.
Trong dự án này, Ban QLDA Thăng Long sẽ rà soát lại năng lực của các nhà thầu, nhà thầu nào không thực hiện được sẽ bị xử lý theo Văn bản số 179/BGTVT-CGĐ ngày 9/1/2008 của Bộ Giao thông Vận tải. Với các nhà thầu đang thực hiện tốt sẽ được tiếp tục tạm ứng kinh phí để triển khai thi công ngay các hạng mục còn lại trong tháng 4/2008.
Hỗ trợ dịch vụ
Liên hệ phòng kinh doanhKẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI TẠI: