Top

TP.HCM: thị trường bất động sản vẫn ảm đạm

Cập nhật 03/12/2008 16:08

Theo khảo sát trong những tuần qua tại các sàn giao dịch của Sacomreal, ACBR, Vinaland…, phần lớn các dự án trên địa bàn thành phố đang đứng giá hoặc tiếp tục xuống giá, lượng giao dịch thành công mảng nhà đất dự án hầu như không có, các sàn giao dịch chủ yếu chỉ tiếp khách hàng đến hỏi thăm thông tin, thậm chí nhiều công ty không có người quan tâm.

Anh Tuấn, trưởng phòng kinh doanh một công ty địa ốc ở quận 7, cho biết trong hai tháng gần đây giao dịch nhà đất ở các khu vực quận 7 gần như “chết lặng” dù giá giảm mạnh.

Đơn cử, dự án Him Lam - Kênh Tẻ từng là một trong những dự án có giá “nóng” nhất khu vực quận 7, tháng 2-2008 giá bán có lúc được chào giá tới 50 triệu, thậm chí lên tới 80 - 90 triệu đồng/m2 ở những mảnh đất vị trí tốt. Thế nhưng hiện nay mức giá ký gửi của dự án này chỉ phổ biến ở mức 26 - 28,5 triệu đồng/m2.

Tại dự án Green Building (đường Nam Hòa, P.Phước Long A, quận 9), vào thời điểm tháng 8-2008 mức giá chào bán căn hộ thuộc dự án này vẫn còn giữ ở mức 1.400 - 1.450USD/m2 thì chỉ khoảng hai tháng trở lại đây giá căn hộ thuộc dự án này lại tiếp tục giảm thêm khoảng 200USD/m2, hiện giá ký gửi căn hộ tại dự án này chỉ khoảng 1.200 - 1.250USD/ m2. Được biết, giá gốc của dự án này khoảng 900USD/m2.

Ở các dự án khác như khu dân cư Nam Sài Gòn, Minh Long, Phú Mỹ - ADC, Minh Thành… hầu như không có giao dịch và giá gửi bán liên tục giảm.

Một số chuyên gia bất động sản (BĐS) cho rằng thị trường BĐS tại TP.HCM đang ở thế giằng co, giá bán trên thị trường vẫn trong xu hướng giảm nhưng mức giảm không nhiều. Theo phân tích của thạc sĩ Đinh Thế Hiển, giám đốc Viện Nghiên cứu tin học và kinh tế ứng dụng, mức giá BĐS trong giai đoạn cuối năm 2007 đã được đẩy lên cao từ 100 - 300% so với năm 2006, do đó với mức giảm như hiện nay thì giá đất nền và căn hộ chung cư hiện còn cao.

Ngoài ra, theo một số công ty môi giới địa ốc, hiện nay khi giá BĐS trên thị trường đã giảm khoảng một nửa so với mức giá chào bán trong thời điểm “sốt” thì trên thị trường liên tục xuất hiện những thông tin cần mua với giá khá cao, thậm chí còn cao hơn mức giá ký gửi khoảng vài trăm ngàn, thậm chí vài triệu đồng/m2. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia BĐS cảnh báo đây chỉ là thông tin của giới đầu cơ nhằm tạo nhu cầu “ảo”, đánh lừa người dân.

DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO