Top

TP.HCM: khó hoàn thành tái định cư đúng hạn

Cập nhật 07/06/2007 14:00

Theo nghị quyết của HĐND TP.HCM, đến hết ngày 30-6-2007 phải chấm dứt tình trạng tạm cư dài hạn cho 4.715 hộ trên địa bàn TP.

Chỉ còn hơn 20 ngày nữa là đến hạn nhưng đến nay TP còn khoảng 487 hộ đang tiếp tục được giải quyết, trong đó có những dự án xây dựng chung cư tái định cư (TĐC) chưa biết khi nào xong, một số dự án các chủ đầu tư chưa hoàn tất hạ tầng kỹ thuật, điện nước…

Đến nay chỉ mới có 9 quận, huyện đủ điều kiện để giải quyết dứt điểm TĐC vào tháng 6-2007 bao gồm: quận 4, 6, 7, 11, Bình Tân, Thủ Đức, huyện Củ Chi, Hóc Môn và Bình Chánh. Các quận, huyện còn lại đang tiếp tục giải quyết. Như vậy việc hoàn tất chương trình TĐC cho các hộ tạm cư dài hạn tại TP khó hoàn thành đúng thời hạn.

Theo thông tin từ Sở Xây dựng TP.HCM, đến nay TP đã có đủ cơ sở để giải quyết cho 3.449/3.806 hộ tạm cư thuộc vốn ngân sách Nhà nước. Tuy nhiên, số hộ thực nhận suất tái định cư (TĐC) còn chậm. Chỉ mới có 1.774 hộ là thực nhận suất TĐC (bao gồm nhận nền, chung cư và nhận tiền tự lo nơi ở mới), trong khi quỹ nhà đã có sẵn khoảng 3.198 suất TĐC. Nguyên nhân là một số hộ đã chuyển nhượng suất TĐC cho người khác hoặc không có tiền mua, một số khác lại chờ có ngày tốt mới chuyển nhà đến nơi ở mới, các trường hợp dây dưa không chịu nhận nhà, nền đất TĐC để được tiếp tục nhận tiền tạm cư.

Theo HẠNH NHUNG - SGGP