Top

Nhà thuộc sở hữu Nhà nước: "Bán hay không, cũng phải thông báo..."

Cập nhật 05/06/2007 14:00

Cuối năm 2007 là hạn chót bán nhà thuộc sở hữu nhà nước (SHNN) thuộc diện được bán cho người đang thuê ở theo Nghị định 61/CP. Hiện nay, tại TP.HCM còn khoảng vài ngàn trường hợp nhà thuộc diện này. Ông Trần Văn Viên, Trưởng ban kiểm tra Hội đồng bán nhà ở TP.HCM cho biết:

- Việc thuê mua nhà ở xuất phát từ nhu cầu tự nguyện thể hiện qua việc quyết định nộp đơn mua nhà và thực hiện đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ trong quan hệ hợp đồng thuê nhà ở. Do đó, để thực hiện kịp thời hạn quy định của Chính phủ, người thuê nhà cần phải hợp tác với các công ty quản lý nhà ở để giải quyết các vướng mắc nhằm đảm bảo đúng thời hạn bán nhà theo quy định.

* Người dân phản ánh rằng họ không được biết là phải hoàn tất việc mua nhà SHNN trong năm 2007 vì không được thông báo?

- Theo quy định, với những trường hợp nhà đủ điều kiện bán và người đang thuê nhà đủ điều kiện mua thì công ty quản lý nhà đó phải thông báo và đính kèm mẫu biểu và hướng dẫn thực hiện thủ tục mua nhà để người đang thuê nộp đơn mua nhà nhằm đảm bảo cho các hồ sơ đó được UBND TP. và UBND quận-huyện duyệt giá đúng thời hạn.

* Những trường hợp không đủ điều kiện mua, bán thì giải quyết thế nào?

- Đối với trường hợp nhà chưa đủ điều kiện bán, công ty quản lý nhà phải thông báo cho người đang thuê nhà biết. Đối với trường hợp nhà thuộc diện không bán, công ty quản lý căn nhà đó phải thông báo cho người thuê nhà.

Theo HẠNH NHUNG - SGGP