Top

Savills nhảy vào thị trường bất động sản Việt Nam

Cập nhật 31/05/2007 14:00

Tập đoàn Savills, nhà cung cấp các dịch vụ bất động sản hàng đầu thế giới, vừa chính thức thông báo việc đầu tư vào công ty Chesterton Petty Việt Nam.

Cũng theo thông báo này, kể từ ngày 2/6/2007, Chesterton Petty Việt Nam sẽ chính thức được đổi tên thành Savills Việt Nam Ltd.

Ông Robert McKellar, Tổng giám đốc của Savills châu Á - Thái Bình Dương, nói: “Tôi rất vui mừng khi chúng tôi có thể đầu tư vào một trong những thị trường bất động sản đang phát triển và được đánh giá là rất năng động ở châu Á vào thời điểm hiện tại. Sự đầu tư của chúng tôi vào Việt Nam thể hiện một bước đi mang tính chiến lược để có thể tham gia vào tất cả các thị trường quan trọng trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương”.

Theo ông, Việt Nam hiện đang trải qua quá trình phát triển kinh tế rất nhanh với tổng số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI dự kiến sẽ tăng trên 13 tỷ USD trong năm 2007. Thành công về sự phát triển kinh tế của Việt Nam đã tạo nên nguồn cầu lớn trong lĩnh vực xây dựng, phát triển bất động sản và các dịch vụ tư vấn kèm theo trong các lĩnh vực văn phòng, trung tâm thương mại, khu công nghiệp và nhà ở.

Theo ông Alastair Orr Ewing, Chủ tịch Chesterton Petty Việt Nam, việc thay đổi tên công ty chỉ là thay đổi thương hiệu. Còn đội ngũ nhân viên của Chesterton tại Việt Nam vẫn không thay đổi. “Thương hiệu mới sẽ giúp chúng tôi tiếp tục chiến lược mở rộng tại Việt Nam, đồng thời tăng thêm chất lượng những công việc chúng tôi đang thực hiện. Chúng tôi đã lựa chọn Savills là đối tác mới bởi tiềm lực của họ, kế hoạch mở rộng đầy tham vọng tại châu Á và những sự đồng nhất về hoạt động của hai công ty” ông nói.

Savills là một công ty có cổ phiếu phát hành trên sàn chứng khoán London, được thành lập vào năm 1855 và cung cấp đầy đủ các dịch vụ tư vấn bất động sản thương mại, nhà ở và bất động sản đa mục đích. Công ty có tổng số vốn hoạt động trên 2 tỷ USD và có mặt tại 29 quốc gia trên toàn thế giới, với hơn 160 văn phòng và tổng số hơn 15.800 nhân viên. Trong năm tài chính 2006, Savills đạt hơn 1 tỷ USD doanh thu và lợi nhuận trước thuế trên 170 triệu USD.

Riêng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Savills đã thiết lập văn phòng tại Trung Quốc, Hồng Kông và Ma Cao, Đài Loan, Philippines, úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Thái Lan với mạng lưới 30 văn phòng và 11.000 nhân viên. Doanh thu 2006 của Savills tại khu vực này đạt 250 triệu USD.

T.Uyên
(Theo VnEconomy)