Top

Tiền Giang: Còn 86 hộ dân trong dự án đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương chưa giao mặt bằng

Cập nhật 12/09/2007 16:00

Dự án đường ô tô  cao tốc Thành Phố Hồ Chí Minh - Trung Lương được Trung ương phê duyệt từ năm 2004 và đi qua 4 xã của huyện Châu Thành (tỉnh Tiền Giang) và có 1.333 hộ dân có nhà đất liên quan với đường cao tốc phải giải tỏa  bàn giao mặt bằng.

Tuy nhiên, đến nay, 2 xã Tam Hiệp và Thân Cửu Nghĩa (huyện Châu Thành) còn 86 hộ dân chưa giao trả mặt bằng cho đơn vị thi công. Trong đó, có 59 hộ dân chưa chịu nhận tiền bồi thường và 27 hộ đã nhận tiền đền bù nhưng giằng co chưa giao mặt bằng.

Trong số này, còn có 31 hộ dân khiếu kiện ở các nơi. Các hộ này cho rằng công tác áp giá đền bù chưa thật sự công bằng, mức giá đền bù còn thấp so với giá  thị trường… Theo kế hoạch, đến cuối tháng 9/2007, tỉnh Tiền Giang có trách nhiệm phải hoàn thành công tác giải toả mặt bằng cho đơn vị thi công để đến cuối năm 2008, đường ô tô cao tốc Hồ Chí Minh- Trung Lương sẽ thông xe kỹ thuật.

Hiện nay, tỉnh Tiền Giang chủ trương đẩy mạnh  công tác tuyên truyền giải thích để cho các hộ dân thấy được ý nghĩa của việc thi công đường cao tốc cũng như chính sách  của Nhà Nước  trong công tác này là đảm bảo công bằng, dân chủ và đúng luật.

Theo Trương Công Trí - BTN & MT