Top

Thị trường nhà đất Tp. HCM tuần qua

Cập nhật 19/01/2008 17:00

Trong tuần qua, giá đất tại khu vực đường Kha Vạn Cân (Thủ Đức) đã tăng thêm khoảng 10 -15 %.

Cụ thể, giá đất phía có đường ray xe lửa tăng từ 10 triệu/m2 lên 12 - 13 triệu/m2, phía không có đường ray xe lửa từ 20 triệu/m2 “vọt” lên 22 triệu/m2.

Nguyên nhân khiến giá đất tại khu vực này tăng cao xuất phát từ thông tin về việc ga Bình Triệu sẽ được dời về ga Sóng Thần và dự án mở rộng vành đai ngoài (từ phường Linh Trung, Thủ Đức đến sân bay Tân Sơn Nhất) sẽ khởi công vào thời gian tới.

Việc xây dựng cơ sở hạ tầng và nhiều dự án dân cư lớn được triển khai trên địa bàn huyện Nhà Bè cũng làm cho giá đất tại khu vực này “leo thang” từng ngày. Hiện tại, đất nông nghiệp (đã chuyển nhượng một phần đất ở) ở các xã Nhơn Đức, Phước Lộc, Long Thới… có giá dao động từ 3-4 triệu đồng/m2. Riêng loại đất thổ vườn,  mức giá được tính cao hơn 20% so với đất nông nghiệp.

Trong khi giá bất động sản trên thị trường có chiều hướng tăng mạnh thì nhà mặt tiền tại khu vực đường Nguyễn Kiệm do ảnh hưởng của việc phân luồng giao thông (trong năm 2007 vừa qua) đã giảm xuống đáng kể. Hiện, giá thuê 1 căn nhà đã giảm trung bình 3 triệu đồng/tháng. Mức giá rao bán cũng đã hạ từ 10 – 40 SJC/căn so với thời điểm tháng 09/2007.

Theo Vietweb