Top

Thị trường bất động sản châu Á sớm hồi phục

Cập nhật 27/07/2009 13:25

Hội thảo "Ngôi nhà thứ hai và những cơ hội đầu tư xuyên châu lục".

Đó là nhận định của ông Tuấn Nguyễn, Giám đốc Điều hành Global Realty (USA), trong hội thảo “Ngôi nhà thứ hai và những cơ hội đầu tư xuyên châu lục” do Công ty G4B tổ chức vào ngày 25-7 vừa qua tại khách sạn Rex.

Theo ông Nguyễn, tổng sản lượng ở châu Âu và Bắc Mỹ giảm nhưng ở châu Á vẫn tăng đều dù không bằng những năm trước. Thời gian phục hồi thị trường bất động sản, dự kiến ở châu Á sẽ sớm hồi phục hơn so với châu Âu và Bắc Mỹ.

Trước tình trạng khủng hoảng tài chính, các nước có các giải pháp kích thích như giảm thuế, xây dựng công trình phúc lợi, công cộng… Để tăng trưởng kinh tế và giảm thất nghiệp, Việt Nam có gói kích cầu như giảm 4% tiền lời từ các ngân hàng để các doanh nghiệp vay sản xuất và kinh doanh, xây dựng nhà tái định cư cho người có thu nhập thấp...

“Hội thảo là cơ hội để nhà đầu Việt Nam hiểu rõ hơn về những cơ hội và thách thức khi đầu tư ra quốc tế, đồng thời để các nhà đầu tư quốc tế biết đến sự hấp dẫn của thị trường Việt Nam trong lĩnh vực bất động sản, từ đó góp phần phát triển thị trường bất động sản Việt Nam ngày càng bền vững”, ông Tống Văn Nga, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết tại Hội nghị và Triển lãm VIREC 2009.


Việt Nam hấp dẫn các nhà đầu tư

Hiện tại, bất động sản Việt Nam vẫn đang hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài. Vì thế, rất cần thiết để thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam và Việt Nam ra nước ngoài. Vào ngày 20-2-2009, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký Quyết định 236/QĐ- TTg nhằm thúc đẩy đầu tư Việt Nam ra nước ngoài. Điều đó góp phần thuận lợi cho các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội đầu tư ở thị trường EU, Anh, Mỹ...

Phát biểu tại hội thảo, Tổng Giám đốc CBRE Việt Nam Marc Townsend cho biết khi có những quy định mới về pháp lý, nhà đầu tư sẽ thấy thuận tiện hơn trong việc mua bất động sản ở Việt Nam.

Theo ông, thị trường Việt Nam đang ngày càng hấp dẫn các nhà đầu hơn trong khu vực. Hiện vốn đầu tư vào lĩnh vực xây dựng, đầu tư bất động sản chiếm hơn phân nửa vốn đầu tư trực tiếp của nước ngoài vào Việt Nam.

Song Song - DiaOcOnline.vn