Top

Con đường dân kêu

Cập nhật 27/07/2009 09:35

Đường Nguyễn Văn Bứa (ảnh chụp ngày 15-7) - Ảnh: N.Ẩn

Từ đầu quốc lộ 22 rẽ vào đường Nguyễn Văn Bứa (huyện Hóc Môn, TP.HCM) dài hơn 6,4km, chúng tôi thấy hàng trăm ống cống - mỗi ống có kích thước 800mm, dài 4m được đặt nằm dọc ở hai bên đường.

Thế nhưng trong gần 4km đầu tiên không thấy bóng dáng công nhân làm việc. Tiếp đó đi thêm hơn 2km mới thấy mặt đường Nguyễn Văn Bứa rộng 5-5,5m đã được mở rộng lên 15m (kể cả vỉa hè), trong đó đoạn đường dài hơn 1km còn lổn nhổn đá và một ổ voi đầy sình lầy nằm ở giữa.

21 hộ dân ở xã Xuân Thới Thượng và Xuân Thới Sơn đã gửi đơn kiến nghị đến UBND TP.HCM cho biết theo kế hoạch, công trình mở rộng đường Nguyễn Văn Bứa khởi công giữa tháng 11-2008 và hoàn thành tháng 3-2009, nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang. Nhiều xe tải chạy trên đường gây ô nhiễm bụi rất nặng và trời mưa thì sình lầy làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt và kinh doanh của bà con.

Theo bà con, do thi công dở dang nên tuyến đường thường xảy ra tai nạn và ùn tắc giao thông. Đồng thời, nhiều hộ dân đã đồng ý giải tỏa nhưng đến nay chưa nhận được tiền bồi thường.

Ông Trịnh Linh Phương - phó ban quản lý dự án 1 - Khu quản lý giao thông đô thị số 3 (chủ đầu tư dự án), cho biết kế hoạch thi công đường Nguyễn Văn Bứa lẽ ra hoàn thành vào tháng 3-2009, thế nhưng đến nay công trình mới thi công 2,4km/6,4km. Sở dĩ tiến độ chậm là do thiếu vốn. Vốn đầu tư công trình là 15,3 tỉ đồng, đến nay nhà thầu đã thi công có khối lượng là 12 tỉ đồng nhưng chủ đầu tư mới trả nhà thầu 7 tỉ đồng. Nếu TP cấp tiếp vốn cho công trình này thì đến cuối tháng 8 sẽ hoàn thành 2,4km đường.

Về 4km đường Nguyễn Văn Bứa chưa thi công để ống cống nằm ngổn ngang, ông Trịnh Linh Phương cho biết nhà thầu đã sẵn sàng lắp đặt cống thoát nước nhưng do vướng giải tỏa nên tạm dừng thi công. Hiện nay có đến 80% số hộ dân ở hai bên đường đồng ý nhận tiền đền bù giải tỏa, nhưng vốn ngân sách chưa cấp 95 tỉ đồng đền bù giải tỏa nên công trình đình trệ.

Khu quản lý giao thông đô thị số 3 đã yêu cầu nhà thầu thi công phải bảo đảm vệ sinh môi trường như tưới nước mặt đường khi trời nắng và giặm vá ổ gà trên đường.

 

DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO

*/+