Top

Tháng 3, xử lý vết nứt hầm Thủ Thiêm

Cập nhật 02/02/2009 08:10

Theo ông Trần Quang Phượng - giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM, việc xử lý các vết nứt tại bốn đốt hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn đang được các đơn vị liên quan thống nhất các giải pháp nhằm khắc phục triệt để. Theo đó, dự kiến trong tháng 3-2009 sẽ xử lý xong các vết nứt.

Theo cơ quan thường trực Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình trọng điểm, các vết nứt ở bốn đốt hầm Thủ Thiêm đã được đúc ở Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) gồm những vết nứt xuất hiện ở tường biên, tường trong, bản đỉnh và bản đáy, trong đó có vết nứt xuyên tường bị thấm nước.

Đến tháng 11-2008, các cơ quan chức năng đã thống nhất chọn đơn vị tư vấn độc lập Connell Wagner (Úc) tìm nguyên nhân gây ra các vết nứt bốn đốt hầm và xác định giải pháp xử lý các vết nứt.

Theo Ban quản lý dự án đại lộ đông - tây và môi trường nước TP.HCM, đã tạm ứng 16 tỉ đồng chi trả cho đơn vị tư vấn độc lập trên và đến nay bốn đốt hầm Thủ Thiêm (mỗi đốt có chiều dài gần 93m, rộng 33m và cao 9m, nặng khoảng 27.000 tấn) chưa được nghiệm thu.

Do xảy ra sự cố vết nứt hầm Thủ Thiêm, đến nay tiến độ lai dắt và lắp đặt hầm Thủ Thiêm từ Nhơn Trạch về sông Sài Gòn nối Q.1 với Q.2 bị chậm ba tháng so với kế hoạch.

>16 tỷ đồng để tìm nguyên nhân nứt hầm Thủ Thiêm


DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO