Top

“Sáp nhập vào rồi lại tách ra”

Cập nhật 01/04/2008 10:00

Đó là phát biểu của đại biểu Hồ Xuân Hộ - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Hà Tây tại phiên họp bất thường về việc sáp nhập Hà Tây vào Hà Nội, đồng chí đã bày tỏ đầy lo lắng: “ Việc sáp nhập lần này liệu có được lâu dài hay chỉ trong khoảng thời gian ngắn rồi lại tách ra, vì thực tế một số khu vực đã từng được sáp nhập vào Hà Nội rồi sau một thời gian lại tách ra”.

Liên quan đến việc sáp nhập Hà Tây vào Hà Nội, sáng 31-3, HĐND tỉnh Hà Tây khóa XIV đã họp bất thường nhất trí về chủ trương sáp nhập toàn bộ diện tích tự nhiên của tỉnh Hà Tây và hơn 2,5 triệu nhân khẩu cùng các đơn vị hành chính trên địa bàn tỉnh vào Hà Nội.

Tại buổi họp một số đại biểu cũng bày tỏ băn khoăn về một số thách thức, khó khăn sau khi sáp nhập Hà Tây vào Hà Nội. Đó là việc sau khi sáp nhập, cần phải có sự quan tâm đặc biệt đối với những xã vùng sâu vùng xa, hộ nghèo; vấn đề về cán bộ như một số đại biểu băn khoăn khi chuyển về Hà Nội sẽ có một số đơn vị phải giải thể hay sáp nhập. Đại biểu Nguyễn Trường Tiền nêu “Thậm chí đã có những lo lắng xuất hiện trong đội ngũ cán bộ là khi chuyển về Hà Nội sẽ chỉ làm “phó” thôi”.

DiaOcOnline.vn