Top

Quận 8: Quá nhiều dự án nhà ở dồn về phường 16

Cập nhật 28/08/2008 09:00

Một phường mà có đến 46 dự án phát triển nhà ở là quá lớn, ông Nguyễn Minh Hoàng - Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách TP nhận xét như trên trong buổi giám sát công tác quy hoạch của ban tại phường 16, quận 8.

Theo ông Hoàng, việc phát triển dân số từ 36.000 người lên đến 80.000 theo định hướng điều chỉnh quy hoạch đến năm 2025 của phường cũng phải xem lại vì quá đông. Dân số lớn sẽ dẫn đến những áp lực về hạ tầng, về kinh tế - xã hội... rất phức tạp mà vốn dĩ ở phường 16 vẫn chưa tốt.

Ông Nguyễn Thành Chung, Chủ tịch UBND quận 8, cho biết theo quy hoạch cũ, quận 8 là cửa ngõ phía nam của TP và chỉ được xây tối đa hai tầng. Các dự án đều mang dáng dấp phân lô, không thể hiện là một đô thị phát triển. Hiện quy hoạch đang được điều chỉnh nhưng gặp nhiều bất cập, nếu đáp ứng các chỉ tiêu thì không phù hợp hiện trạng, còn phù hợp hiện trạng thì bị bác. Do đó, ông Nguyễn Thành Chung, Chủ tịch UBND quận 8, kiến nghị Sở QHKT chấp thuận cho khu vực dân cư hiện hữu thì điều chỉnh quy hoạch theo thực trạng, những khu nông thôn, đất trống thì mới theo chỉ tiêu.

Được biết, phường 16 chiếm gần một nửa diện tích quận 8. Theo đánh giá của phường thì 46 dự án nhà ở đã gần như phủ kín quỹ đất, công trình phúc lợi công cộng về giáo dục, y tế ít, không đủ đáp ứng yêu cầu của nhân dân.

Theo Pháp Luật TP