Top

Ninh Bình: 100 ha đất xây nhà ở cho công nhân

Cập nhật 18/03/2009 14:35

Với 2 khu công nghiệp (KCN) tập trung là Tam Điệp, Ninh Phúc và 11 cụm công nghiệp (CCN) khác đang tạo việc làm cho khoảng gần 5 nghìn lao động địa phương. Nhưng hiện nay, tại hầu hết các KCN, CCN trên đều chưa xây dựng được nhà ở cho công nhân.

Nhằm giảm bớt khó khăn về nhà ở cho người lao động (NLĐ), tỉnh Ninh Bình đã quyết định dành hơn 100 ha đất để xây dựng nhà ở cho công nhân như: KCN Ninh Phúc 20 ha, CCN Gián Khẩu 30 ha, KCN Tam Điệp 30 ha, CCN Phúc Sơn 30 ha... Hiện, hầu hết các KCN, CCN đã hoàn tất công tác chuẩn bị đầu tư, riêng CCN Gián Khẩu đang từng bước thực hiện đầu tư.

Theo kế hoạch, năm 2009 tỉnh xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng tại các khu, cụm công nghiệp như: đường giao thông, hệ thống cấp điện, cấp thoát nước, trường học mầm non... để giao đất cho các tổ chức, cá nhân xây dựng nhà ở và dịch vụ nhà ở theo tiến độ các KCN. Hiện các DN muốn đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân lao động nhưng gặp nhiều khó khăn như: Nguồn vốn đầu tư lớn, thu hồi nhỏ giọt nhưng DN chỉ được vay vốn ưu đãi trong vòng 3 đến 5 năm. Mặt khác DN lại không được hưởng bất cứ ưu đãi gì như: Miễn giảm thuế, ưu tiên giao đất, ưu tiên vay vốn vì vậy cần có những cơ chế, chính sách cụ thể, thiết thực nhằm động viên, thu hút các DN có năng lực tham gia đầu tư triển khai thực hiện dự án.

DiaOcOnline.vn - Theo Diễn Đàn Doanh Nghiệp