Top

Nhiều dự án bung hàng

Cập nhật 07/05/2013 08:42

Trong tháng 4 và tuần đầu tháng 5-2013, hàng loạt dự án được chủ đầu tư chào bán trên thị trường, chủ yếu tập trung vào căn hộ giá trung bình với diện tích vừa phải như Ehome 3 Tây Sài Gòn (Công ty Nam Long), cao ốc An Bình (Công ty cổ phần địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn)... với giá được đánh giá là thấp hơn khoảng 10% so các dự án cùng loại trên thị trường một năm trước. Hầu như các dự án đều hỗ trợ khách hàng vay với lãi suất thấp trong khoảng thời gian nhất định hoặc áp dụng phương thức thanh toán linh hoạt.

TPHCM: 10/20 dự án thương mại chuyển sang nhà ở xã hội

Theo Sở Xây dựng, tính đến tháng 4-2013 sở đã chấp thuận cho 10/20 dự án căn hộ thương mại trên địa bàn chuyển sang nhà ở xã hội, đồng thời cũng đề xuất các căn có diện tích 70m2 trở xuống được tính theo giá nhà ở xã hội, từ 71m2 trở lên tính bằng giá bán, thuê, thuê mua nhà ở xã hội cộng thêm tiền sử dụng đất. Về giá bán căn hộ thuộc diện ưu tiên, Ủy ban nhân dân thành phố sẽ lấy giá thành tại dự án nhà ở xã hội 157/R8 Tô Hiến Thành (khoảng 11 triệu đồng/m2) làm giá tối đa cho các dự án chuyển đổi.

Hà Nội: Tháng 5-2013, cấp sổ đỏ qua mạng internet

Theo Sở Tài nguyên - Môi trường Hà Nội, bắt đầu từ tháng 5-2013 công tác cấp sổ đỏ đối với các tổ chức sẽ được thực hiện qua mạng Internet. Đây là một trong các giải pháp cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho doanh nghiệp kinh doanh bất động sản tháo gỡ vướng mắc, khó khăn; đẩy nhanh tiến độ cấp sổ đỏ cho các tổ chức, khách mua nhà.


DiaOcOnline.vn - Theo Công An