Top

Nhà xây không phép sau 1-7-2004: Không được cấp số nhà

Cập nhật 16/02/2009 09:20

Liên sở Xây dựng - Văn hóa, thể thao và du lịch TP.HCM vừa hướng dẫn thực hiện thí điểm cấp số nhà gắn với việc đặt, đổi tên đường trên địa bàn thành phố.

Theo đó, một số trường hợp sẽ không được cấp số nhà: nhà xây dựng không phép sau ngày 1-7-2004 và không phù hợp quy hoạch chi tiết xây dựng; nhà xây dựng trong khu vực cấm xây dựng, không được cơ quan chức năng cho phép tồn tại; nhà đã có quyết định giải tỏa, tháo dỡ.

Trường hợp chủ sở hữu, người sử dụng tự chia tách nhà thành nhiều căn nhỏ, có diện tích đất nhỏ hơn diện tích tối thiểu được tách thửa hoặc tự chia tách căn hộ chung cư thành nhiều phần cũng không được cấp số nhà.

Vẫn theo hướng dẫn này, mỗi căn nhà, căn hộ được đánh và gắn một biển số theo quy cách thống nhất trên toàn TP. Số nhà trên một trục đường hay hẻm được đánh liên tục, không phân biệt ranh giới hành chính (phường xã, quận huyện).

Lấy gốc chuẩn là sông Sài Gòn, kênh Đôi, kênh Tẻ và chiều là đông - tây, nam - bắc để đánh số. Nhà bên trái đánh số lẻ, bên phải đánh số chẵn. Trường hợp nhà xây chen giữa hai nhà đã có số thì lấy số liền kề trước và thêm các chữ A, B, C… sau số nhà. Đối với nhà chung cư, giữa số tầng và số căn hộ được phân cách bằng dấu chấm.

Dự kiến việc thí điểm bắt đầu vào tháng 3 tại các quận 12, Gò Vấp, Bình Tân và huyện Bình Chánh.

DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO