Top

Cưỡng chế 32 hộ dân khỏi khu nhà nguy hiểm

Cập nhật 15/02/2009 10:35

Theo thông báo mới nhất của UBND quận Đống Đa (Hà Nội), nếu 32 hộ dân không di dời khỏi chung cư nguy hiểm I2 - I3 Thành Công 2 (phường Láng Hạ) trước ngày 16/2, thì sẽ bị cưỡng chế di chuyển vào ngày 18/2.

Theo kế hoạch của UBND quận Đống Đa, cơ quan chức năng sẽ tập trung cưỡng chế và di dời các hộ dân và tài sản trong 3 ngày. Người dân sẽ di chuyển đến nơi ở mới tại khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp. Thông báo cưỡng chế của UBND quận đã được gửi đến các hộ dân trong khu vực và qua hệ thống phát thanh của phường Láng Hạ.

Khu tập thể I2 -I3 Thành Công có 70 hộ dân, trong đó 53 hộ đã nhận tiền tạm cư và cam kết di chuyển. Tuy nhiên, còn nhiều hộ chưa di chuyển, hoặc vẫn còn để lại đồ đạc trong căn nhà.

Đặc biệt, một số hộ dân tầng 1 vẫn chưa đồng thuận với phương án đền bù, hỗ trợ của chủ đầu tư, cương quyết không cho lực lượng giải phóng mặt bằng tiến hành đo đạc. Phần lớn các hộ này đã chiếm dụng hàng chục m2 phần đất lưu không tại khu tập thể, nên họ yêu cầu được bồi thường cả phần diện tích lấn chiếm. Tuy nhiên, chủ đầu tư chỉ chấp nhận trả tiền hỗ trợ phần diện tích này, chứ không bồi thường như căn hộ chính thống.

Kế hoạch cưỡng chế các hộ dân khu tập thể Thành Công 2 đã từng được UBND quận Đống Đa đưa ra 2 lần. Tuy nhiên, các lực lượng chức năng chưa kiên quyết tiến hành nên công tác này đã kéo dài, ảnh hưởng đến quyền lợi của các hộ dân đã di chuyển và tiến độ phá dỡ khu tập thể để xây mới.

DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress