Top

Lùng nhà giá rẻ

Cập nhật 16/05/2008 08:00

Trong lúc thị trường BĐS đang sụt giảm, đặc biệt là loại căn hộ cao cấp, nhiều người có nhu cầu mua nhà thực sự đang đứng trước cơ hội mua được nhà với giá phải chăng. Họ là những công chức trẻ có thu nhập trung bình khá.

Sau hơn 2 tháng lùng sục ở nhiều quận huyện, cuối cùng anh Tiến cũng mua được căn nhà diện tích 35m2 trong hẻm đường Quang Trung ở Q.Gò Vấp (TP.HCM) với giá 650 triệu đồng. Anh Tiến mua căn nhà này, nhiều người khen là khéo mua vì giá tương đối rẻ. Bởi nhiều người đi mua nhà cũng chung nhận định, tìm mua căn hộ giá từ 400 - 800 triệu đồng/căn trong các khu dân cư ở các quận ven như Tân Phú, Bình Tân, Gò Vấp... hiện nay là rất khó. Đã vậy, giá những căn hộ nhỏ này vẫn liên tục tăng.

Ở một số khu vực như: hẻm đường Tân Sơn, P.12, Q.Gò Vấp nhà cấp 4 được chủ nhà ra giá 15 triệu đồng/m2; xa hơn một chút, trên đường Tân Thới Hiệp, Q.12 giá bán cũng từ 8 - 12 triệu/m2 loại nhà nhỏ cấp 4 trong hẻm... Một người môi giới nhà đất tại Q.12 cho biết, loại nhà này bán khá chạy vì phù hợp với túi tiền của nhiều người.

Trong khi đó, một số căn hộ chung cư dành cho người thu nhập trung bình khá mới được công bố bán cũng được khá nhiều người đón nhận. Dự án chung cư Thuận Kiều nằm trên quốc lộ 1K thuộc huyện Dĩ An (Bình Dương), cách TP.HCM khoảng 25 km, vừa hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Mặc dù 200 căn hộ đã có chủ nhưng một số căn vẫn được bán lại với giá từ 7,3 - 7,5 triệu đồng/m2. Một khách hàng vừa mua được một căn hộ trong khu này hồ hởi cho biết hiện tại khó tìm được căn hộ chung cư nào mới sử dụng được bán với giá như thế. Với lợi thế gần KCN Sóng Thần, khu Đại học Quốc gia... nên chung cư Thuận Kiều thu hút khá đông người mua là công chức về sinh sống.

Cũng gây chú ý đến nhiều khách hàng là chung cư Lê Thành do Công ty TNHH TM XD Lê Thành làm chủ đầu tư nằm trên đường An Dương Vương, P.An Lạc, Q.Bình Tân đang được chào bán với giá từ 9,5 - 10,5 triệu đồng/m2. Dự án gồm 3 block, diện tích căn hộ từ 50 - 81m2, dự kiến giao nhà quý III/2010. Vị trí dự án chung cư Lê Thành nằm gần đại lộ Đông Tây và siêu thị Metro nên cũng thuận tiện cho việc đi lại, sinh hoạt sau này.

Một dự án khác cũng thu hút khá nhiều người quan tâm là E.Home do Công ty Nam Long ADC làm chủ đầu tư. Dự án gồm 312 căn hộ, nằm trên đường Dương Đình Hội, P.Phước Bình, Q.9. Mỗi căn hộ có diện tích trung bình 50 - 70m2. Dự án vừa được khởi công đầu tháng 4.2008, kế hoạch đến tháng 7 mới chính thức chào bán với giá dự kiến 10 - 13 triệu đồng/m2. Mặc dù giá không phải rẻ nhưng trong tình hình giá vật liệu tăng cao như hiện nay cộng với lãi suất ngân hàng thì cũng chấp nhận được. Hơn nữa lợi thế của mua nhà chung cư là trả tiền từng đợt theo tiến độ của dự án nên người mua nhà cũng "dễ thở" hơn.

Theo Thanh Niên