Top

Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP.HCM: Rót thêm 2.000 tỉ đồng

Cập nhật 24/03/2009 08:05

Ngày 23-3, ông Hứa Ngọc Thảo - trưởng Ban bồi thường và giải phóng mặt bằng Q.2, TP.HCM - xác nhận UBND TP vừa chuyển thêm 2.000 tỉ đồng qua Ngân hàng Đầu tư và phát triển VN (BIDV) để tiếp tục chi trả hỗ trợ bổ sung cho người dân thuộc dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Theo ông Thảo, tính đến ngày 21-3 đã có 3.195 trường hợp tiến hành hiệp thương để nhận tiền hỗ trợ bổ sung, tuy nhiên chỉ mới chi trả được cho hơn 200 hộ hiệp thương vào các ngày 3 và 4-2. Để đẩy nhanh tiến độ chi trả, từ ngày 23-3 phòng giao dịch Thủ Thiêm của BIDV tổ chức chi trả liên tục các ngày từ thứ hai đến sáng thứ bảy. Ông Thảo cho biết dự kiến phải mất một tháng để chi trả cho hơn 1.200 hộ hiệp thương các ngày 5 và 6-2, sau đó mới giải quyết cho các trường hợp hiệp thương sau.

Ông Thảo cho biết thêm hiện có gần 500 hồ sơ ủy quyền cần phải thẩm tra và làm rõ các vấn đề pháp lý trước khi chi trả tiền hỗ trợ bổ sung cho người dân. Theo ông Thảo, qua kiểm tra đã phát hiện một số trường hợp cùng một thửa đất nhưng cả người đứng tên trên giấy chứng nhận lẫn người được ủy quyền trước đó cùng đến đăng ký hiệp thương. Dự kiến, trong tuần này tổ công tác liên ngành giải quyết vướng mắc dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm và Sở Tư pháp sẽ có cuộc họp làm rõ các vấn đề pháp lý liên quan thủ tục ủy quyền nhận đền bù của dự án này.

DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO