Top

Điểm tin vắn

Cập nhật 23/03/2009 16:30

1. Khu nhà liên kế của Công ty Tín Nghĩa tại Biên Hòa (Đồng Nai) đã thu hút rất nhiều giao dịch trong đợt chào bán vào ngày 18-3 vừa qua. Các dãy nhà liên kế có giá khoảng 5 triệu đồng/m2, diện tích 120-150 m2 đã được đặt mua toàn bộ.

2. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký quyết định ban hành cơ chế hỗ trợ vốn ngân sách Trung Ương để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp tại các địa phương có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn. Mức vốn hỗ trợ cho mỗi dự án là 70-100 tỷ đồng, tùy địa phương, ưu tiên cho việc đền bù, giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư cho người bị thu hồi đất trong khu công nghiệp.

3. Ngày 20-3 vừa qua, tại TP Cần Thơ đã diễn ra hội thảo “Xây dựng nhà cao tầng có tầng hầm trên nền đất yếu và mực nước ngầm cao”. Theo tiến sĩ Trần Minh Thuận, giám đốc Trung tâm kiểm định và tư vấn xây dựng, cần phải khảo sát khu vực xung quanh nơi có công trình đã xây dựng trước đó để đề phòng sự cố sụt lở có thể xảy ra do việc đào móng quá sâu. Hiện tại Cần Thơ có 10 nhà đầu tư đăng ký xây dựng công trình nhà cao tầng với quy mô 15-34 tầng.

4. Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa yêu cầu tạm dừng việc xem xét cấp giấy chứng nhận đầu tư các dự án thép xây dựng thông thường. Bên cạnh đó, các địa phương có liên quan phải phối hợp với Bộ Công thương, Bộ Tài nguyên và Môi trường chấn chỉnh ngay công tác cấp giấy chứng nhận đầu tư các dự án thép tại địa phương.

DiaOcOnline.vn