Top

Không đặt cọc và mua nhà ở xã hội thông qua các sàn trung gian

Cập nhật 07/09/2015 16:10

Khách hàng có nhu cầu mua nhà ở xã hội (NƠXH) cần nghiên cứu kỹ các quy định và thủ tục khi mua, thuê mua và thuê NƠXH trên địa bàn TP Hà Nội để tránh bị khủng hoảng niềm tin và mất tiền oan do không làm việc trực tiếp với chủ đầu tư. Đó là nội dung được Sở Xây dựng Hà Nội thông báo rộng rãi, khuyến cáo người dân không đặt cọc và mua NƠXH thông qua các sàn trung gian.


Cụ thể, Sở Xây dựng Hà Nội khuyến cáo đối với người dân có nhu cầu mua, thuê mua và thuê NƠXH trên địa bàn TP Hà Nội các nội dung sau: Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân lợi dụng chính sách về NƠXH và nhu cầu của người dân để thu tiền, tiền đặt cọc sai quy định.

Việc mua, thuê mua và thuê NƠXH phải thực hiện tuân thủ theo quy định tại Nghị định 188/2013/NĐ-CP ngày 20/10/2013 của Chính phủ và Thông tư số 08/2014/TT-BXD ngày 23/5/2014 của Bộ Xây dựng về việc phát triển và quản lý NƠXH.

Hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu mua, thuê mua và thuê NƠXH chỉ nộp hồ sơ tại chủ đầu tư theo các chỉ dẫn được đăng tải công khai trên trang thông tin của Sở Xây dựng Hà Nội (soxaydung.hanoi.gov.vn) và tại trang web chính thức của các chủ đầu tư dự án có NƠXH, không qua các sàn trung gian.

Mọi hành vi gian dối khi kê khai và xác nhận hồ sơ mua, thuê nhà ở xã hội NƠXH khi được phát giác (kể cả trong quá trình hậu kiểm) sẽ bị xử lý theo quy định hiện hành.

Sở Xây dựng Hà Nội khuyến cáo người dân không nhận chuyển nhượng trái quy định về NƠXH và không đăng ký nộp đơn mua NƠXH tại các địa điểm không được chủ đầu tư thông báo trên website của Sở.

Việc xử lý các vi phạm về NƠXH được quy định tại Điều 32 Thông tư 08/2014/TT-BXD ngày 23/5/2014 của Bộ Xây dựng. Các tổ chức, cá nhân nếu phát hiện ra các sai phạm trong việc phát triển và quản lý NƠXH xin vui lòng thông tin cho Sở Xây dựng theo địa chỉ: Phòng Phát triển nhà, Sở Xây dựng Hà Nội (52 Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Thông báo này của Sở Xây dựng Hà Nội được ban hành vì thời gian qua, trên địa bàn TP Hà Nội xuất hiện dấu hiệu một số chủ đầu tư và một số sàn giao dịch BĐS chào mời khách mua NƠXH phải đặt cọc tiền giữ chỗ, bán giá chênh không đúng quy định.


DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng