Top

Khởi công dự án nhà ở xã hội đầu tiên cho sinh viên

Cập nhật 17/06/2009 16:40

Ngày 16/6, tại ĐH Nông lâm Thái Nguyên đã khởi công công trình nhà ở xã hội đầu tiên trên cả nước dành cho sinh viên. Cụm công trình nhà ở này dành cho sinh viên toàn ĐH Thái Nguyên, gồm 15 công trình nhà ở 5 tầng.

Tổng diện tích công trình gần 35.000m2, với số vốn đầu tư lên tới 230 tỉ đồng. Khi cụm công trình này được đưa vào sử dụng, sẽ góp phần giải quyết nhu cầu nhà ở cho khoảng trên 5.000 sinh viên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, đồng thời là điểm mẫu đầu tiên thực hiện Quyết định số 18 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh phát triển nhà ở cho học sinh, sinh viên toàn quốc.

Ông Từ Quang Hiển - Giám đốc ĐH Thái Nguyên cho biết: Hiện nay, trường có 19 đơn vị thành viên với tổng số sinh viên lên tới gần 70.000 em. Trong khi đó, số ký túc xá hiện nay của trường (hầu hết đều có tuổi đời trên 20-30 năm) chỉ đáp ứng được khoảng 17-18% nhu cầu thuê của sinh viên.

Thái Nguyên là địa phương tập trung nhiều trường ĐH, CĐ và Trung học dạy nghề, chỉ đứng sau Hà Nội và TPHCM, bởi vậy, việc xây dựng cụm công trình nhà ở xã hội dành cho sinh viên đầu tiên tại đây là một việc làm rất có ý nghĩa và thiết thực.

DiaOcOnline.vn - Theo Dân Trí