Top

Khách sạn lấn công viên Thống Nhất chuyển về phố Lò Đúc

Cập nhật 18/06/2009 11:25

Sáng 18/6, ông Tô Anh Tuấn, Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội cho biết, thành phố đã thống nhất chủ trương chuyển dự án khách sạn SAS Royal về vị trí Nhà máy rượu Hà Nội (94 Lò Đúc).

Trao đổi với VnExpress.net, ông Tuấn cho biết, chủ đầu tư có thể không xây dựng khách sạn tại vị trí mới mà sẽ thay bằng dự án thương mại. Theo quy hoạch, phố Lò Đúc có thể xây dựng công trình cao tầng. Cạnh đó, dự án cải tạo chung cư Nguyễn Công Trứ đã được quy hoạch cao trung bình 14 tầng.

Nhà máy rượu Hà Nội tại 94 Lò Đúc đang được khẩn trương di dời để tránh gây ô nhiễm trong nội thành. Theo quy hoạch, mặt bằng trong khuôn viên của khu đất 94 Lò Đúc có diện tích là 29.300 m2, trong đó dự kiến đã có hai ô đất dành để mở rộng trường mẫu giáo Chim Non và xây dựng THCS Lê Ngọc Hân.

Dự án khách sạn 4 sao Novotel Hanoi on the Park (trước đây có tên là SAS Royal) ở 295 phố Lê Duẩn, Hà Nội do Tổng công ty Du lịch Hà Nội và SIH Investment Limited, Singapore thực hiện, từng gây xôn xao dư luận bởi xây dựng trên một phần đất thuộc Công viên Thống Nhất.

Khi dự án đang thi công phần móng, cọc, nhiều kiến trúc sư, chuyên gia quy hoạch cho rằng, việc xây khách sạn tại khu đất công viên này sẽ gây ảnh hưởng tới lá phổi xanh của thành phố.

Thủ tướng đã chỉ đạo dừng việc xây khách sạn SAS và yêu cầu thành phố Hà Nội tìm địa điểm xây dựng khác và bồi thường cho chủ đầu tư thực hiện dự án.

DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress