Top

Hà Nội: Sập vữa trần khu Trung Hòa - Nhân Chính

Cập nhật 11/09/2007 17:00

Vào khoảng 10 giờ sáng qua (10/9), những mảng vữa trần nhà nặng hàng chục kg của căn hộ 1501, tòa nhà 17 T1 - khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính đã bất ngờ sập xuống.

Căn hộ trên là văn phòng làm việc của các nhân viên thuộc một tổ chức nước ngoài (DKT). Vị trí những mảng vữa bị rụng rộng chừng 8m2. Rất may, vụ rụng không gây thương tích cho người.

Trao đổi với Tiền phong chiều qua (10/9), đại diện chủ đầu tư là Tổng Cty xuất nhập khẩu xây dựng (Vinaconex) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, đơn vị thi công đã có mặt tại hiện trường tiến hành lập biên bản để xử lý vụ việc.

Được biết, năm 2005, tại toà nhà 17-T10 khu tái định cư Trung Hoà - Nhân Chính cũng từng xảy ra 2 vụ rụng vữa trần nhà.

'Cần tổng kiểm tra khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính'

Ông Trần Chủng, Cục trưởng Cục giám định chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng), cho rằng, sập vữa trần đã xảy ra nhiều lần tại khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính. Đã đến lúc, chủ đầu tư phải tổng kiểm tra toàn bộ căn hộ để xử lý. Ông Chủng cho rằng, nguyên nhân của sự cố sập vữa trần là do giải pháp thiết kế của công trình không ổn, do vậy cần có giải pháp bổ sung để tăng kết dính giữa vừa và trần. "Đơn vị thi công cần bóc toàn bộ lớp trần, cấy lưới thép để kết dính trước khi trát trần. Khi xử lý cần bóc hết mảng trần chứ không chỉ trám", ông Chủng gợi ý.

Đặc biệt, theo Cục trưởng giám định, chủ đầu tư là Tổng công ty xuất nhập khẩu xây dựng VN (Vinaconex) phải tổng kiểm tra, rà soát lại các căn hộ tại đây. Khi có dấu hiệu rạn nứt là phải bóc toàn bộ trần nhà để xử lý lại. "Chủ đầu tư vẫn phải có trách nhiệm xử lý sự cố mặc dù tòa nhà hết bảo hành nếu nguyên nhân được xác định là do lỗi xây dựng", ông Chủng khẳng định. Theo Vnexpress



Theo N.T - Tiền Phong