Top

Tin vắn

Cập nhật 10/09/2007 17:00

1. Trong tuần qua, giá đất dự án Khu dân cư Cotec (đường Nguyễn Bình, Hiệp Phước - Nhà Bè) tăng đột biến từ 3 - 3,5 triệu/m2 lên 4 - 4,5 triệu/m2). Hơn 80 lô nền (diện tích 100m2) đã được bán. Theo nhiều chuyên gia bất động sản thì giá đất ở đây sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới do vị trí đắc địa gần trụ sở hành chính huyện với hạ tầng giao thông thuận lợi. Khu dân cư này đang thu hút nhiều sự quan tâm của giới kinh doanh địa ốc.

                                                                                                                                                                           

Theo B.T - BTN & MT


2. Sau cơn sốt đất ở các dự án khu dân cư Him Lam, Trung Sơn, Kim Sơn (huyện Bình Chánh), giá đất ở quận 7 trong 1 tháng qua đã giao động mạnh. Bình quân giá đất tăng khoảng 20% so với tháng trước. Đất mặt tiền đường khu dân cư Tân Quy có giá khoảng 18 - 19 triệu/m2, đường Nguyễn Thị Thập giá khoảng 44 - 45 triệu/m2, khu đất giao lộ Nguyễn Thị Thập - khu dân cư Him Lam giá khoảng 41 - 42 triệu/m2, đất gần khu di tích Gò Ô Môi chưa chuyển mục đích sử dụng có giá 1,2 triệu/m2... Nguyên nhân tăng giá đất ở đây chủ yếu là do nạn đầu cơ đất rầm rộ đã tạo nên cơn sốt đất bất thường.

                                                                                                                                                                           Theo H.C - BTN & MT


3. Ông Zhang Lianzhi, một doanh nhân thành đạt sinh sống tại thành phố Tianjin, miền bắc Trung Quốc đã hào phóng bỏ ra đến 65 triệu đô la để xây dựng một ngôi nhà độc đáo và rất…phức tạp: Nguyên vật liệu được làm từ 400 triệu mảnh sứ, 16.000 mảnh sứ cổ Trung Quốc, 300 tấm đá cẩm thạch được chạm khắc tinh xảo và đặc biệt có cả 20 tấn pha lê thiên nhiên.

Chủ nhân của ngôi nhà trị giá hàng chục triệu đô la này cho biết ông đã phải mất đến hơn hai thập kỷ để chuẩn bị cho công trình đồ sộ này.

Theo MK - BTN & MT


4. Để giải quyết các ý kiến của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế tại Công văn số 164/HĐND-TH1 ngày 08 tháng 8 năm 2007 về việc đề nghị xem xét, chỉ đạo xử lý một số vấn đề liên quan chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; giá đất bồi thường chênh lệnh với giá đất bố trí tái định cư, gây thiệt thòi cho người có đất bị thu hồi; UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cho Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng và cơ quan, địa phương có liên quan nghiên cứu ý kiến  của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh tại Công văn nêu trên, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo giải quyết cụ thể đảm bảo quyền lợi và tạo điều kiện cho các hộ gia đình, cá nhân có đất bị thu hồi sớm ổn định cuộc sống; báo báo Ủy ban nhân dân tỉnh trước ngày 30 tháng 9 năm 2007.

Theo T.T - BTN & MT