Top

Thành phố sẽ giải quyết thận trọng, đúng pháp luật và xử lý nghiêm sai phạm

Cập nhật 10/09/2007 15:00

Nhà 1B Đặng Thái Thân vốn là nhà thuộc sở hữu nhà nước đã được bán hoá giá cho các hộ dân thuê nhà tại đây theo Nghị định 61/CP của Chính phủ. Sau đó, các chủ này tiếp tục bán cho một số chủ khác.

Qua kiểm tra, Thanh tra thành phố Hà Nội đã làm rõ và phát hiện một số thiếu sót trong quá trình kiểm tra, thẩm định tổ chức bán nhà theo Nghị định 61/CP, cấp giấy chứng nhận cho nhà 1B Đặng Thái Thân. Ngày 4/7/2007, UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản số 3599/UBND-ĐCNN chỉ đạo giải quyết khiếu nại tại nhà 1B Đặng Thái Thân.

Để giải quyết dứt điểm, không để khiếu kiện kéo dài, chiều 7/9, UBND thành phố đã có cuộc họp với các ngành liên quan, Phó chủ tịch UBND thành phố Vũ Hồng Khanh đã chủ trì cuộc họp. Theo phó chủ tịch, thành phố đã nhận được báo cáo của Sở Tài nguyên, Môi trường và Nhà đất và mới nhất là báo cáo của Thanh tra thành phố về quá trình quản lý, tổ chức bán hoá giá nhà 1B Đặng Thái Thân. Từ những báo cáo trên, Thành phố nhận thấy, quá trình bán ngôi này nhà này có sai phạm cần làm rõ. Quan điểm của Thành phố là sẽ giải quyết thận trọng, đúng pháp luật, đồng thời sẽ xử lý nghiêm sai phạm.

Theo đó, UBND Thành phố chấp thuận đề xuất của Thanh tra Thành phố và Sở TNMT&NĐ là thu hồi giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở đã cấp cho bà Mai Bích Thuỷ và chồng là Đoàn Anh Đức tại 1B Đặng Thái Thân, quận Hoàn Kiếm-Hà Nội.

  

Theo NĐT - Kinh Tế & Đô Thị