Top

Hà Nội sắp có nhà máy điện gió giá 120 triệu USD

Cập nhật 10/09/2007 09:00

Tổng giám đốc điều hành EurOrient Ron Nechemia sáng 7/9 cho biết, 2 dự án đang được nhà đầu tư tài chính này đàm phán với nhiều khả năng thành công là xây dựng nhà máy điện sạch chạy bằng sức gió tại Hà Nội, và rót vốn vào một đơn vị của Tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam.

"2 tuần nữa chúng tôi sẽ có tin vui cho cả 2 dự án này", CEO Ron Nechemia lạc quan nói. Dự kiến tuần tới, ông Tổng giám đốc điều hành EurOrient sẽ làm việc với Thủ tướng để hoàn tất quá trình đàm phán dự án.

Theo đó, EurOrient sẽ cùng với một đối tác Việt Nam tại Hà Nội đầu tư xây dựng nhà máy điện gió ở thủ đô có công suất 100-120 MW điện/ngày. Tổng vốn đầu tư dự án khoảng 120 triệu USD, trong đó phần EurOrient góp khoảng 70%.

EurOriont là tổ chức tài chính phát triển toàn cầu tư nhân của Mỹ, thành lập năm 1988 và được Liên hiệp quốc công nhận. Tài sản của tập đoàn này hiện là 33 tỷ USD, trong đó phần đầu tư lớn nhất được chảy vào Trung Quốc. EurOriont dự kiến sẽ đầu tư khoảng 1 tỷ USD mỗi năm vào Việt Nam, với 3-4 dự án được lựa chọn.

Theo ông Ron Nechemia, các lĩnh vực rót vốn vào Việt Nam đang được EurOrient nhắm đến là điện lực, cơ sở hạ tầng, tài chính, bất động sản, cảng biển. Tập đoàn này cũng đang xúc tiến thủ tục để xin giấy phép đầu tư BOT vào sân bay Long Thành tại Đồng Nai - tương lai sẽ thay thế cho sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất ở TP HCM.

Phương thức mà EurOrient đầu tư sẽ là góp vốn để hình thành liên doanh hoặc công ty 100% vốn nước ngoài, cho vay nợ hoặc vừa góp vốn vừa cho vay.

  

Theo VietNamNet