Top

Hà Nội rà soát biệt thự để bán

Cập nhật 05/11/2009 08:45

Hà Nội quyết không bán 206 biệt thự. Ảnh sưu tầm

UBND TP Hà Nội vừa đề nghị Văn phòng Trung ương Đảng và các bộ: Công an, Quốc phòng, Ngoại giao phối hợp với các sở, ngành Thành phố rà soát, kiểm tra quỹ nhà biệt thự.

"Sau khi kiểm tra, rà soát, nếu có nhà ở là biệt thự thuộc sở hữu nhà nước thì bàn giao sang Thành phố Hà Nội quản lý và bán theo Nghị định 61/CP và đề án quản lý quỹ nhà biệt thự" - Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Hà Nội Phí Thái Bình cho biết.

Trước đó, Thủ tướng đã đồng ý về nguyên tắc với đề án bán nhà biệt thự của Hà Nội.

Thủ tướng cho rằng Thủ đô cần ban hành thêm qui chế quản lý nhà biệt thự và phối hợp với Bộ Quốc phòng cùng các cơ quan liên quan rà soát quỹ biệt thự trên địa bàn để quản lý theo đúng Nghị quyết 48/2007/NQ-CP về điều chỉnh một số nội dung chính sách bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước cho người đang thuê, và Nghị quyết 23/2006/NQ-CP về một số giải pháp đẩy nhanh tiến độ bán dạng nhà này.

Giữa tháng 9 vừa qua, UBND TP Hà Nội đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện đề án quản lý nhà biệt thự, trong đó đặt tiến độ ngay trong tháng 9, Giám đốc Sở Xây dựng cần phối hợp các cơ quan liên quan rà soát, lập danh mục nhà biệt thự đang được Văn phòng Trung ương Đảng và các bộ kể trên quản lý để TP xem xét, quyết định và báo cáo kết quả với HĐND TP tại kỳ họp gần nhất.

Cùng với việc rà soát quỹ nhà biệt thự, để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 19 HĐND TP Hà Nội, UBND TP cũng vừa yêu cầu giám đốc các sở, ban, ngành báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2009, đặc biệt là đánh giá ước thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu của ngành, lĩnh vực quản lý thuộc kế hoạch năm nay mà HĐND TP đã quyết nghị.

Phó Chủ tịch Phí Thái Bình đồng thời yêu cầu các đơn vị đã được giao nhiệm vụ chuẩn bị báo cáo trả lời 17 câu hỏi chất vấn tại kỳ họp trước rà soát những phần việc đã hứa tại phiên chất vấn, trong đó tập trung báo cáo kết quả triển khai những phần việc đã cam kết về tiến độ, khối lượng hoàn thành đến thời điểm hiện tại.

 

DiaOcOnline.vn - Theo Vietnamnet