Top

Giao dịch BĐS "đóng băng"?

Cập nhật 24/03/2008 15:00

Do sự tác động của chính sách tiền tệ, thị trường bất động sản tại TP.HCM đã, đang và sẽ tiếp tục hạ nhiệt. Những giao dịch vẫn tiếp tục đóng băng, kéo theo giá bất động sản tại nhiều nơi giảm tới vài chục phần trăm. Liệu đầu tư bất động sản vào thời điểm này có là cơ hội?

Ông Lê Văn Biển, Công ty Cổ phần kinh doanh địa ốc Miền Nam cho rằng: "Về lâu dài, vẫn nên đầu tư vào thị trường bất động sản. Tôi nghĩ sẽ không có vấn đề gì lớn...".

Ông Lê Tuấn Anh, Công ty Cổ phần kinh doanh địa ốc Sài Gòn thì cho rằng: "Khôn ngoan nhất hiện nay là nên giữ tiền. Nếu giữ tiền, tôi sẽ còn rất nhiều cơ hội để mua được tài sản rẻ, rẻ hơn giá hiện nay rất nhiều. Điều này không có nghĩa, thị trường bất động sản không phải là kênh đầu tư tốt, mà còn rất nhiều tiềm năng, nhưng trong giai đoạn này thì chưa nên".

Những ý kiến trái ngược từ phía các nhà đầu tư trong nước cho thấy, thị trường bất động sản vẫn chỉ trong giai đoạn nghe ngóng. Một số nhà đầu tư nước ngoài nhận định, không nên bị kéo vào tình trạng quá lo lắng về sự lên xuống vốn thường xảy ra trong lĩnh vực giá cả, tín dụng. Các nhà đầu tư nên chuẩn bị nghĩ tới việc tạo doanh thu ổn định bền vững hơn là tạo ra lợi nhuận tức thì.

Ông Peter Ryder, Giám đốc tập đoàn Indor China Land: "Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào thị trường rất năng động này. Chúng tôi không thật sự tin là, đã và đang có một sự suy giảm đáng kể trên thị trường. Giả sử, nếu có một sự suy giảm nào đó, thì chúng tôi cũng là những nhà đầu tư khá trường vốn, không bị phụ thuộc nhiều. Do đó, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai và bán các dự án".

Một số chuyên gia bất động sản thì cho rằng, cơ hội đầu tư vẫn có thể thành công trong giai đoạn này nếu tập trung vào các căn hộ tại những cao ốc trong vòng bán kính 5km tính từ trung tâm thành phố. Tiến sĩ Đỗ Thị Loan, Tổng Thư ký Hiệp hội BĐS TP.HCM khuyến cáo, nhà đầu tư nên tìm tới những dự án có uy tín và tên tuổi để tránh những rủi ro.

Theo VTV