Top

Giá bất động sản TP.HCM và chỉ số giá đất, căn hộ tuần 17/2009

Cập nhật 04/05/2009 14:50

Một số thông tin về giá bất động sản tại Thành phố Hồ Chí Minh và chỉ số giá đất, căn hộ.


1. Giá bất động sản TP.HCM (tham khảo), tuần 17/2009








2. Chỉ số giá đất và căn hộ trong tháng 4/2009 (tham khảo)



Nhận xét

BĐS trong tháng 4 tiếp tục duy trì sự tăng giá, dù biên độ không còn cao như trong tháng 2 và tháng 3. Chỉ số giá ULPI-Land đạt 20,69, tăng 0,58 điểm, tương ứng với 2,85% đối với đất nền, nhà riêng lẻ. Với căn hộ chung cư, chỉ số giá ULPI-Apartment đạt 27,07 điểm, tăng nhẹ 0,28 điểm, tương ứng 1,04%.

Đáng chú ý là mặc dù chỉ số giá trong tháng tăng nhẹ nhưng nếu tính riêng từng tuần thì lại có điều chỉnh giảm trong tuần cuối cùng của tháng 4 (xem bảng). Nếu kết hợp thêm dấu hiệu giảm biên độ tăng của tháng 4 so với những tháng trước có thể thấy dòng tiền đổ vào BĐS trong tháng 4 đã có sự chậm lại. Có thể trong tháng 4 thị trường chứng khoán tăng giá mạnh và khối lượng giao dịch bùng nổ nên đã hút một phần vốn của những nhà đầu tư cơ hội. Phần vốn này có thể trở lại thị trường BĐS nếu chứng khoán không còn tăng nóng và khi nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán chốt lãi vào BĐS. Về lý thuyết thì hai thị trường này cùng song hành phát triển trong dài hạn nhưng trong ngắn thì lại có sự so le đáng kể, ngoài ra, BĐS luôn có biên độ tăng trưởng thấp hơn nhưng ổn định hơn.

Về những điều kiện kinh tế vĩ mô chi phối chứng khoán và BĐS thì hiện vẫn rất khó dự đoán. Sau những can thiệp mạnh của chính quyền các nước, nền kinh tế toàn cầu có vẻ khởi sắc hơn nhưng ngược lại, nó cũng khiến người ta nghi ngờ sự phát triển ổn định trong dài hạn, hiệu quả đầu tư giảm, thâm hụt ngân sách và nguy cơ lạm phát tăng. Tại VN, đầu tư nước ngoài và xuất khẩu tiếp tục sút giảm, tỷ giá USD/VNĐ tăng cao, nhập siêu trở lại và có dấu hiệu hàng hoá thiết yếu tăng giá là những điều đang được chính phủ và các nhà đầu tư hết sức quan tâm.

DiaOcOnline.vn - Theo T/C Thị Trường Giá Cả