Top

Thu hồi ngay những dự án “ngâm” đất

Cập nhật 04/05/2009 10:10

Với các dự án đầu tư không có khả năng triển khai hoặc chưa có kế hoạch sử dụng hết diện tích đất đã được giao thì tiến hành ngay các thủ tục thu hồi đất và thu hồi giấy chứng nhận đầu tư để có quỹ đất thực hiện các dự án đầu tư mới có hiệu quả hơn.

Đây là một trong những yêu cầu của UBND TP.HCM đối với Sở Tài nguyên - môi trường TP, các sở - ngành liên quan và 24 quận huyện. Yêu cầu này được xem là một trong những giải pháp đảm bảo hiệu quả thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Sở Tài nguyên - môi trường TP.HCM cũng được yêu cầu tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý các trường hợp sử dụng đất không đúng mục đích, không hiệu quả của các dự án đã cấp giấy chứng nhận đầu tư.

Trong một diễn biến khác, đầu tháng 3-2009, Sở Kế hoạch - đầu tư TP.HCM đã công bố kết quả kiểm tra, rà soát bảy dự án sân golf đã cấp phép (năm dự án có vốn đầu tư nước ngoài). Trong số này chỉ có một dự án đi vào hoạt động (sân golf Hoa - Việt, 300ha) nhưng hiệu quả kinh tế và xã hội thấp, trong khi sáu dự án còn lại đều triển khai chậm, gây lãng phí lớn về đất đai. Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân chỉ đạo với những dự án không khả thi, yêu cầu đề xuất rút giấy phép đầu tư, thu hồi đất.

DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO