Top

Đề nghị bổ sung vốn cho 2 dự án nhà thu nhập thấp

Cập nhật 26/06/2011 09:50

Bộ Xây dựng vừa đề nghị Ngân hàng Phát triển Việt Nam bổ sung thêm hai dự án dự án nhà ở cho người có thu nhập thấp thuộc địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc vào danh mục để xem xét, thực hiện thủ tục cho vay vốn.

Ngay cả đơn vị tiên phong xây nhà thu nhập thấp là Vinaconex Xuân Mai hiện cũng chưa được vay vốn

Đó là dự án nhà ở cho người có thu nhập thấp tại Khu đô thị mới Xuân Hòa và Dự án khu nhà ở cho công nhân thuê và cho người thu nhập thấp tại khu công nghiệp Khai Quang, Thành phố Vĩnh Yên.

Theo Bộ Xây dựng, Vĩnh Phúc là một trong những địa phương đi đầu, tích cực hưởng ứng và thành công trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách nêu trên về phát triển nhà ở cho người có thu nhập thấp, nhà ở cho công nhân thuê.

Trong đó dự án nhà ở cho người có thu nhập thấp tại Vĩnh Yên do Công ty Cổ phần bê tông và xây dựng Vinaconex Xuân Mai làm chủ đầu tư đã hoàn thành đưa vào sử dụng.

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có nhiều dự án đang được triển khai thực hiện và có nhu cầu vay vốn từ Ngân hàng phát triển Việt Nam.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, ngay cả đơn vị tiên phong về phát triển nhà ở cho người thu nhập thấp trên toàn quốc như Vinaconex Xuân Mai cũng chưa được vay vốn ngân hàng để thực hiện các dự án cùng loại.

Số liệu thống kê cho thấy, hiện toàn quốc mới có 5 dự án nhà ở công nhân và thu nhập thấp được vay vốn để thực hiện công trình với tổng số vốn 740,3 tỷ đồng. Số tiền đã giải ngân vẫn còn quá ít so với số vốn các chủ đầu tư đã triển khai thực hiện.

Trong thời điểm này, nhiều dự án nhà ở thương mại còn phải tạm dừng vì không chịu nổi sức nóng của lãi suất ngân hàng, thì vốn vay để phát triển nhà thu nhập thấp, nhà ở xã hội lại càng khó khăn hơn.

DiaOcOnline.vn - Theo Dân Trí