Top

Đà Nẵng: Lại ra “tối hậu thư” cho 4 khu đất vàng

Cập nhật 23/01/2008 11:00

UBND TP. Đà Nẵng lại ra “tối hậu thư” yêu cầu chủ đầu tư ở 4 “khu đất vàng” trên đường Phạm Văn Đồng giải trình lý do “ngâm” dự án!

Ngày 22/1, Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng cho hay, lãnh đạo TP vừa có văn bản số 214 giao cho Ban quản lý dự án công trình đường Bạch Đằng Đông yêu cầu chủ đầu tư các dự án tại 4 khu đất trên tuyến đường Phạm Văn Đồng dẫn ra biển Mỹ Khê khẩn trương giải trình lý do chậm trễ trong việc triển khai dự án.

Đó là khu đất ở phía đông nam nút giao thông đường Phạm Văn Đồng và đường trục 40m của Công ty cổ phần Sao Đỏ, khu đất ở phía đông bắc nút giao thông đường Phạm Văn Đồng và đường trục 40m của Ban quản lý dự án thuỷ điện 3, khu đất ở phía tây bắc nút giao thông đường Phạm Văn Đồng và đường Sơn Trà - Điện Ngọc của ông Nguyễn Hữu Sinh và khu đất phía tây nam nút giao thông đường Phạm Văn Đồng và đường Sơn Trà - Điện Ngọc của ông bà Hoàng Hải - Trung Thị Lâm Ngọc.

Đây đều là những khu đất “vàng” được UBND TP. Đà Nẵng chuyển quyền sử dụng đất cho các chủ đầu tư đã nhiều năm nhưng vẫn không triển khai dự án. Đơn cử như khu đất ở phía đông nam nút giao thông đường Phạm Văn Đồng và đường trục 40m được Công ty cổ phần Sao Đỏ đăng ký đầu tư khách sạn 5 sao Red Star với vốn 250 tỷ đồng, nhưng từ năm 2004 đến nay vẫn chỉ là bãi đất trống, thậm chí dự án này còn cắt 1.200m2 đất chuyển nhượng cho Công ty xây dựng Ngọc Hà.

Hay như khu đất đắc địa nằm ở phía tây bắc nút giao thông đường Phạm Văn Đồng và đường ven biển Sơn Trà - Điện Ngọc, được ông Nguyễn Hữu Sinh đăng ký xây dựng một tổ hợp khách sạn, văn phòng cho thuê... cao cấp nhưng qua mấy năm vẫn đang bỏ hoang cho bò vào gặm cỏ, thậm chí không có hàng rào bao quanh theo yêu cầu của UBND TP. Đà Nẵng đối với các khu đất đang bỏ trống, chưa triển khai dự án!

Trước đó, ngày 3/7/2007, UBND TP. Đà Nẵng cũng đã có văn bản 1848/VP-QLĐTh yêu cầu chủ đầu tư các dự án này khẩn trương hoàn chỉnh thủ tục, hồ sơ liên quan để triển khai khởi công xây dựng. Theo đó, đến cuối tháng 12/2007, nếu các chủ đầu tư không khởi công xây dựng công trình tại các dự án nêu trên thì UBND TP. Đà Nẵng sẽ thu hồi khu đất để quản lý sử dụng theo quy hoạch của TP.

Tuy nhiên, theo phản ánh từ Ban quản lý dự án công trình đường Bạch Đằng Đông, từ đó đến nay, có chủ đầu tư mặc dù nhiều lần được mời đến làm việc về tình hình triển khai dự án nhưng vẫn không xuất hiện. Thậm chí có chủ đầu tư còn “bặt vô âm tín” tới mức không biết tìm ở đâu, gọi điện thoại thì tắt máy!

Theo yêu cầu mới nhất của UBND TP.Đà Nẵng, nếu đến cuối tháng 1/2008, chủ đầu tư của các dự án này không thực hiện việc giải trình về lý do chậm trễ và tiến độ triển khai xây dựng dự án thì UBND TP Đà Nẵng sẽ có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Theo VietNamNet