Top

Cưỡng chế 13 hộ dân ra khỏi nhà chung cư nguy hiểm C7 Giảng Võ

Cập nhật 04/03/2009 14:05

Sáng nay (4/3), UBND TP Hà Nội, quận Ba Đình và phường Giảng Võ đã tổ chức cưỡng chế, di dời khẩn cấp 13 hộ dân ra khỏi nhà chung cư nguy hiểm C7 Giảng Võ, để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, xây dựng lại nhà.

Ông Nguyễn Xuân Điều, Chủ tịch UBND phường Giảng Võ cho biết: Nhà chung cư C7 thuộc loại nguy hiểm cấp D, cần phá dỡ, xây dựng lại khẩn cấp để đảm bảo tính mạng và tài sản của nhân dân. Trong quá trình lập phương án đền bù, di dời người dân đến nơi tạm cư mới, đã có 34 hộ đồng thuận bàn giao căn hộ cho Tổ công tác giải phóng mặt bằng, còn lại 13 hộ (chủ yếu ở tầng 1) cố tình chây ì, đòi hỏi quyền lợi không đúng quy định của thành phố nên các lực lượng chức năng phải tổ chức cưỡng chế.

Theo đó, người và tài sản của các hộ dân được chuyển xuống tạm cư tại Khu đô thị mới 9B Đại Kim - Định Công với diện tích các căn hộ từ 50 - 70m, khang trang, sạch đẹp (trong khi căn hộ cũ của các hộ dân phải di dời chỉ nhỏ từ 14-15m).


Ông Trịnh Xuân Quang - Giám đốc Công ty cổ phần tư vấn HANDIC - Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (đơn vị chủ đầu tư nhà chung cư C7) nói: Sau khi được Hội đồng di dời nhà C7 quận Ba Đình bàn giao mặt bằng, chủ đầu tư sẽ tổ chức phá dỡ công trình trước ngày 15/3/2009, sau đó sẽ tổ chức khởi công vào đầu tháng 4/2009, thời gian thi công dự kiến trong vòng 24 tháng. Công trình có quy mô xây dựng 17 tầng, với tổng vốn đầu tư khoảng 70 tỷ đồng; trong đó chủ đầu tư dành 9 tầng cho các hộ dân nhà C7 cũ tái định cư với các căn hộ có diện tích từ 54,6m2, 59,1m2 và 78,2m2.

Được biết trên địa bàn phường Giảng Võ có 2 nhà chung cư nguy hiểm cấp D (nguy hiểm nhất) là C7 và B6; 5 nhà chung cư nguy hiểm cấp C là C4, C8, D2, D3 và D4. Theo chủ trương phá dỡ, xây dựng lại các nhà chung cư nguy hiểm, cũ, nát trên địa bàn thành phố, các nhà nguy hiểm trên địa bàn phường Giảng Võ tới đây sẽ dần được xây dựng lại.

DiaOcOnline.vn - Theo Hà Nội Mới