Top

Chuẩn bị thông xe cầu qua sông Đuống

Cập nhật 08/06/2010 16:15

Dự kiến cầu phao sẽ được thông xe vào lúc 9h30 sáng 10/6, phục vụ cho các loại xe có trọng tải dưới 20 tấn


Cầu phao cho phép xe lưu thông 16 tiếng/ngày

Ngày 8/6, công tác chuẩn bị cho cầu phao bắc qua sông Đuống đoạn nối phường Giang Biên với thị trấn Yên Viên (Hà Nội) đã cơ bản hoàn thành. Cán bộ Bộ Giao thông Vận tải và Tổng công ty đường sắt đã có mặt để kiểm tra tiến độ cũng như chất lượng đường dẫn, cầu phao.

Chiếc cầu phao với chiều dài khoảng 250m, rộng 8m cho 2 làn xe chạy được Lữ đoàn công binh cầu phà 249 thuộc Bộ tư lệnh công binh tiến hành lắp đặt từ ngày 1/6. Bờ nam cầu phao nối với phường Giang Biên và bờ bắc dẫn tới đường đê thuộc thị trấn Yên Viên. Cầu phao này dùng cho các phương tiện lưu thông trong thời gian cầu Đuống (nối đường Ngô Gia Tự - quận Long Biên với đường Hà Huy Tập – Gia Lâm) được sửa chữa do xuống cấp nghiêm trọng.

Cầu Đuống (xây dựng năm 1975) nằm ở cửa ngõ phía Bắc, trên tuyến quốc lộ 1A đi quốc lộ 3 và nhiều tỉnh phía Bắc như Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn. Sau hơn 30 năm được đưa vào hoạt động, cầu Đuống đã xuống cấp với các thanh dầm, các bản bê tông trên mặt cầu đã hư hỏng nặng. Vì vậy, việc bắc cầu phao cho xe cộ lưu thông để tiến hành sửa chữa gia cố cầu là việc làm cần thiết.

Cầu phao với gần 40 đốt cầu được lắp cách cầu Đuống khoảng 900m về phía hạ lưu sông Đuống. Thời gian cho phép lưu thông xe trên cầu phao là 5- 21h hàng ngày. Thời gian còn lại, cầu phao sẽ được tháo ra để khơi thông dòng chảy của sông và cho tàu bè qua lại.

Dự kiến cầu phao sẽ được thông xe vào lúc 9h30 sáng 10/6, phục vụ cho các loại xe có trọng tải dưới 20 tấn. Khi cầu phao được lưu thông, Sở Giao thông Vận tải sẽ có kế hoạch phân luồng hợp lý để đảm bảo an toàn giao thông và tránh tắc nghẽn.

DiaOcOnline.vn - Theo VOV News