Top

Cần Thơ: Thu hồi 640 ha đất của sáu dự án đầu tư vào các KCN chậm triển khai

Cập nhật 18/01/2008 10:00

1. Cần Thơ: Thu hồi 640 ha đất của sáu dự án đầu tư vào các KCN chậm triển khai

Theo ông Phan Hùng Tân - Phó ban quản lý khu, cụm công nghiệp TP Cần Thơ, tỉnh này vừa thu hồi đất của sáu dự án đầu tư vào các khu công nghiệp với tổng diện tích hơn 640 ha.

Ngoài ra, còn có hai dự án (chiếm 35 ha và 4 ha đất) nằm ở Khu công nghiệp Trà Nóc có khả năng bị thu hồi đất. Hai dự án này đã được tỉnh giao mặt bằng từ năm 2004 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành theo kế hoạch.

Nguyên nhân của việc thu hồi đất là do chủ đầu tư triển khai chậm, không đúng thời gian quy định. Hiện Cần Thơ có 157 dự án đầu tư vào các khu công nghiệp còn hiệu lực với số vốn đăng ký đầu tư hơn 88 triệu USD.

2. Thừa Thiên - Huế: Phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất rừng phòng hộ Bắc Hải Vân

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có Quyết định số 108 /QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất chi tiết đến năm 2010 của Ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc Hải Vân.

Theo đó, UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cho Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Phú Lộc và Ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc Hải Vân phải công bố công khai quy hoạch sử dụng đất theo đúng quy định của pháp luật về đất đai; bên cạnh đó, phải xác định chỉ giới, mốc giới quy hoạch sử dụng đất ngoài thực địa; chỉ đạo đo đạc chỉnh lý (hoặc đo mới) bản đồ địa chính.

DiaOcOnline.vn