Top

Cải tạo lại một số chung cư khu tập thể Ngọc Khánh: Được thu hẹp khoảng lùi so với Quy chuẩn

Cập nhật 09/04/2009 10:05

Bộ Xây dựng vừa có văn bản thống nhất với UBND TP Hà Nội về chủ trương cải tạo, xây dựng lại nhà A2, B1, B2, B3 khu tập thể Ngọc Khánh, quận Ba Đình.

Các nhà chung cư này nằm trên trục đường Nguyễn Chí Thanh. Tại khu vực này có một số công trình kiến trúc điểm nhấn đã và đang xây dựng như khách sạn Deawoo, tòa nhà Ngọc Khánh Plaza, tổ hợp văn phòng cho thuê 521 Kim Mã. Theo đánh giá của Bộ Xây dựng, thực hiện chủ trương của Nhà nước và UBND TP Hà Nội về xã hội hóa trong xây dựng, cải tạo các chung cư cũ đã xuống cấp nhằm cải thiện điều kiện sinh hoạt của các hộ dân đang sinh sống trong các chung cư cũ, làm đẹp cảnh quan kiến trúc đô thị và chỉnh trang tuyến phố Nguyễn Chí Thanh, đồng thời thực hiện tốt chức năng quản lý, bảo trì và phát triển quỹ nhà tại khu vực, việc cải tạo, xây dựng lại các nhà chung cư A2, B1, B2, B3 Khu tập thể Ngọc Khánh là cần thiết. Bộ thống nhất chủ trương cải tạo, xây dựng lại các công trình nêu trên như đề xuất của UBND TP Hà Nội.

Tuy nhiên, Bộ Xây dựng cũng lưu ý quy hoạch chi tiết toàn bộ dự án phải tuân thủ quy chuẩn về Quy hoạch xây dựng ban hành kèm theo Quyết định số 04/2008/QĐ-BXD ngày 3/4/2008 của Bộ Xây dựng; đảm bảo khả năng đáp ứng yêu cầu về hạ tầng kỹ thuật (giao thông, cấp điện, cấp thoát nước, bãi đỗ xe…) và môi trường trong dự án và của khu vực; quy mô và kiến trúc công trình phải hài hoà với không gian của trục đường Nguyễn Chí Thanh và khu vực xung quanh, đồng thời đảm bảo tính khả thi của dự án.

Đối với khoảng lùi công trình, do khu đất xây dựng có chiều ngang không lớn, nhưng nằm đối diện hồ Ngọc Khánh, có không gian mở phía trước thoáng, vì vậy, để đảm bảo nhu cầu tái định cư tại chỗ của các hộ dân đang sinh sống tại đây, đồng thời để tỷ lệ của các công trình không quá mỏng, Bộ Xây dựng đồng ý về mặt nguyên tắc việc thu hẹp khoảng lùi so với quy chuẩn. Tuy nhiên, UBND thành phố Hà Nội cần xem xét điều kiện cụ thể của khu vực để quyết định khoảng lùi cho phù hợp.

DiaOcOnline.vn - Theo Kinh Tế Đô Thị