Top

Bình Phước: Di dời 78 hộ dân ra khỏi Vườn Quốc gia Cát Tiên

Cập nhật 18/02/2009 16:45

78 hộ dân (364 nhân khẩu) sống trong vùng lõi của Vườn Quốc gia Cát Tiên, thuộc cụm Đa Bông Cua, xã Đăng Hà, huyện Bù Đăng (Bình Phước) đang được di dời và tái định cư.

Đây là những hộ dân không nằm trong vùng quy hoạch đã xâm canh, xâm cư với diện tích trên 211ha trong vùng lõi của Vườn quốc gia Cát Tiên. Để đảm bảo cho các hộ dân có cuộc sống và sản xuất ổn định, tỉnh đã cấp cho mỗi hộ từ 300-400m2 đất để tái định cư, đồng thời cấp bình quân cho mỗi hộ 1ha đất để canh tác.

Ông Bùi Văn Danh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho biết: tỉnh đã chỉ đạo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn cùng các ngành hữu quan có phương án hỗ trợ thêm cho những hộ dân này như đào tạo nghề, việc làm và xây dựng cơ sở hạ tầng như điện, đường, trường học tại nơi ở mới.

Được biết, việc di dời 78 hộ dân nằm trong vùng lõi của Vườn Quốc gia Cát Tiên nằm trong “dự án đầu tư bố trí hợp lý dân cư ở Vườn quốc gia Cát Tiên” do Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn thực hiện, nhằm đảm bảo cho công tác bảo vệ rừng và bảo vệ các loài động vật hoang dã (nhất là loài tê giác Java) tại đây.

DiaOcOnline.vn - Theo Bộ TN - MT