Top

Đà Nẵng: dân vùng giải tỏa đề nghị công khai bản đồ quy hoạch

Cập nhật 18/02/2009 09:10

Ngày 17-2, chính quyền TP Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc với hơn 800 hộ dân nằm trong vùng quy hoạch, mở rộng đường ĐT 602 thuộc các thôn An Ngãi Tây 1, An Ngãi Tây 2, An Ngãi Đông, Tùng Sơn của xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều hộ dân trong vùng giải tỏa đã đề nghị các đơn vị liên quan công khai bản đồ quy hoạch, các văn bản về giải tỏa, việc đền bù cũng phải công bố rộng rãi đến từng người dân… Đồng thời yêu cầu chính quyền các cấp phải đặc biệt quan tâm đến các vấn đề về giải quyết việc làm, các khu vui chơi giải trí, chợ... sau khi giải tỏa xong.

Theo ông Nguyễn Bá Thanh - bí thư Thành ủy Đà Nẵng, người chủ trì cuộc tiếp xúc, đây là công trình trọng điểm vì vậy người dân nhanh chóng thực hiện việc bàn giao mặt bằng để công trình thực hiện đúng tiến độ. Đối với các đơn vị trực tiếp tham gia công tác đền bù và bố trí tái định cư thì phải thực hiện công khai, rõ ràng, chính xác và nhanh chóng, đảm bảo công bằng, đúng đối tượng.

Dự án ĐT 602 dài khoảng 14km với tổng diện tích nghiên cứu quy hoạch hơn 1,2 triệu m2. Đây cũng là tuyến đường huyết mạch để phát triển TP về phía tây bắc và phục vụ khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ.

DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO