Top

OTC: Môi giới xả hàng bất động sản

Cập nhật 07/06/2010 15:50


Trong bối cảnh thị trường hiện nay, khối lượng đặt mua các cổ phiếu OTC thường khá thấp
Cuối tuần qua, khi thị trường niêm yết giảm điểm, trên thị trường OTC, các môi giới bắt đầu xả hàng một số cổ phiếu bất động sản.

Cổ phiếu Bến Thành Land được chào bán giá 37.000 đồng/cổ phiếu thấp hơn giá giao dịch trước đó là 42.000 đồng/cổ phiếu; Sacomreal được giao dịch ở giá 39.000 đồng/cổ phiếu, Xây lắp Bà Rịa Vũng Tàu giá 40.000 đồng/cổ phiếu.

Nguyên nhân các môi giới xả hàng là do đã mua vào các cổ phiếu này để đầu cơ, nay bán ra kiếm lời khi các cổ phiếu này chuẩn bị chốt danh sách niêm yết.

Các môi giới cho biết, một số khách hàng tìm mua những cổ phiếu bất động sản họ yêu thích, nhưng trong bối cảnh thị trường hiện nay, khối lượng đặt mua thường thấp. Người mua thường là nhà đầu tư cá nhân nhỏ lẻ, không phải là đại gia lớn gom hàng.

Cách đây một tháng, giá giao dịch một số cổ phiếu bất động sản chuẩn bị niêm yết được cho là rẻ hơn so với mặt bằng giá cổ phiếu trên sàn niêm yết, tuy nhiên đến thời điểm này, khi giá cổ phiếu trên sàn đã giảm từ 5 - 10% thì giá cổ phiếu chưa niêm yết không còn hấp dẫn khi so sánh tương quan. Vì thế, việc điều chỉnh giá của các cổ phiếu này là hợp lý và những nhà đầu tư, môi giới ôm hàng trước đó phải chấp nhận đầu tư dài hạn khi không thể hoặc không muốn bán cắt lỗ.

Các nhóm cổ phiếu khác như tài chính, ngân hàng, chứng khoán lình xình và không có nhiều nhu cầu mua bán.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu Tư Chứng Khoán