Top

Có thể mua đất nông nghiệp làm nhà ở không?

Cập nhật 05/09/2009 16:10

Câu hỏi:

Tôi đang muốn mua một mảnh đất nông nghiệp để làm nhà ở. Vậy tôi có được mua không và cần có giấy tờ gì để đảm bảo đúng pháp luật? Sau nay, tôi muốn chuyển sang đất ở thì phải làm như thế nào? Mong luật sư tư vấn giúp tôi.

Xin chân thành cảm ơn! (toannk@vinacomin.vn)

Luật sư Đỗ Như Quát - Trung tâm tư vấn pháp luật, Hội Luật gia TP.HCM trả lời:

Tùy thuộc vào địa phương nơi bạn dự định mua đất có qui định về hạn mức đất cho phép tách thửa và chuyển mục đích sử dụng đất như thế nào, dựa vào đó mà bạn có thể tiến hành chuyển nhượng phần đất trên theo mong muốn của mình. Để việc chuyển nhượng phù hợp với qui định pháp luật và theo mong muốn của bạn thì cần phải có các thủ tục sau:

Luật sư Đỗ như Quát.


- Yêu cầu người chuyển nhượng phải làm xong thủ tục tách thửa và xin chuyển mục đích sử dụng (Hoặc bạn có thể tự xin chuyển mục đích sử dụng nếu phù hợp qui hoạch ở địa phương).

- Làm hợp đồng chuyển nhượng có công chứng, chứng thực của các cơ quan có thẩm quyền.

- Hoàn thành các nghĩa vụ thuế và phí đăng bộ để được cấp giấy mới.

Những thủ tục và thông tin chi tiết về hạn mức tách thửa, chuyển mục đích sử dụng, chuyển nhượng, bạn có thể liên hệ đến UBND phường, xã và UBND quận, huyện để thực hiện.
 

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@diaoconline.vn

Xin chân thành cảm ơn!

 

DiaOcOnline.vn