Top

VietArc 2012 thành công tốt đẹp

Cập nhật 11/06/2012 11:05

Diễn ra từ ngày 7-10/6/2012, Triển lãm Kiến trúc Việt Nam 2012 - VietArc 2012 - sân chơi kiến trúc quốc tế tại Việt Nam do Hội Kiến trúc sư TP.HCM và Công ty Cổ phần Truyền thông Gia Phúc tổ chức - đã kết thúc thành công tốt đẹp.


Nằm trong mục tiêu tạo dấu ấn đặc biệt cho từng kỳ triển lãm, ngay từ khi ra mắt, Ban Tổ chức đã đưa ra chủ đề “Kiến trúc xanh Việt Nam hướng đến hiện đại và bản sắc” nhằm hướng ý tưởng trưng bày của các công ty kiến trúc thống nhất theo một chủ đề.

Ý tưởng mới mẻ, ý nghĩa nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các công ty kiến trúc trong và ngoài nước cũng như giới kiến trúc sư nước nhà. Vì vậy, hầu hết các gian trưng bày của các công ty kiến trúc đều thể hiện phong cách riêng độc đáo song vẫn tuân thủ chủ đề “Kiến trúc xanh Việt Nam hướng đến hiện đại và bản sắc”. Cách thiết kế của các gian hàng ít hay nhiều đều có nét rất riêng mang bản sắc Việt Nam.

Đặc biệt, Ban Tổ chức đã nỗ lực đầu tư hai không gian trưng bày rất ấn tượng để làm bật lên chủ đề năm nay đó là: Mái nhà chung kiến trúc Việt Nam không gian dành riêng cho giới kiến trúc sư nước nhà thể hiện tài năng và khu vực trưng bày tác phẩm Công trình xanh.


Ngay ngày đầu khai mạc, hội thảo chuyên đề do Hội Kiến Trúc sư TP.HCM tổ chức đã thu hút sự quan tâm của các kiến trúc sư, những chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc. Hoạt động khai mạc Tuần Lễ An Cư lần 2 do Công ty Eden Real tổ chức cũng thu hút khá đông sự quan tâm của các khách tham quan với các sản phẩm BĐS được trưng bày khá phong phú, giá bán phù hợp nhu cầu an cư hiện tại.

Đặc biệt, các cuộc thi thiết kế Body Painting với chủ đề “Xúc cảm thiên nhiên”, thiết kế sản phẩm trang trí nội thất với chủ đề “Tái khám phá” và cuộc thi sáng tác tranh “Cảm hứng không gian” đã làm “nóng” không khí buổi triển lãm với nhiều ý kiến thiết kế sáng tạo, độc đáo, thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia, cổ vũ.

Về mặt thẩm mỹ, phần lớn giới chuyên môn và khách tham quan đều đánh giá cao yếu tố này tại triển lãm năm nay. Gần 300 gian hàng của các đơn vị tham gia tự dàn dựng theo gu thẩm mỹ riêng, không phụ thuộc tiêu chuẩn do Ban Tổ chức đề ra như các triển lãm khác, tạo nét độc đáo, đẹp mắt, ấn tượng và sáng tạo của mỗi đơn vị, mang đến cho khách tham quan nhiều khám phá thú vị, từ các công trình, sản phẩm kiến trúc đến vật liệu xây dựng…

Trên đà thành công của những triển lãm năm trước, VietArc 2012 được giới chuyên môn đánh giá có sự cô đọng và súc tích hơn trong khâu tổ chức lẫn các bài tham luận. Đối tượng tham dự diễn đàn cũng tập trung hơn và tương đối đông đảo, yếu tố tương tác giữa các diễn giả và khách tham dự cũng được phát huy hiệu quả hơn góp phần tạo ra một không khí học thuật thật sự được mong đợi trong một hội thảo khoa học chuyên ngành mang tầm quốc tế.
Nguồn: Theo VietArc